ชวลิตไม่หวั่นแก้รธน.เดือด ระบุแก้อีกฉบับไม่เป็นไร

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเดินทางไปประเทศสาธารณประชาชนจีนถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า
 
ไม่เป็นห่วง เพราะ
70 กว่าปี  ผ่านการแก้รัฐธรรมนูญมาถึง 18 ฉบับแล้ว หากจะแก้อีกฉบับคงไม่เป็นไร  ทุกอย่างก็เหมือนเดิม  เมื่อครั้งแก้รัฐธรรมนูญปี 2540 ก็มีทั้งฝ่ายสนับสนุน คัดค้าน มีเรื่องธงเขียว ธงเหลือง มาครั้งนี้ก็มีเรื่องเสื้อแดง  

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นห่วงช่วงเดือนพ.ค.ว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงตามที่โหรทำนายหรือไม่
 

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่าไปห่วง เพราะเกิดอย่างนี้กี่รอบแล้ว มีการแก้รัฐธรรมนูญ ฉีกรัฐธรรมนูญ แล้วยกร่างรัฐธรรมนูญ แล้วก็ฉีก กี่หนแล้ว จนประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญ
18 ฉบับ ทำให้มีการศึกษารัฐธรรมนูญของไทยว่าทำไมถึงมีมาก ในส่วนของนักการเมืองบอกแล้วว่าอย่ายุ่งเรื่องรัฐธรรมนูญมากนัก ยุ่งกันมานานแล้ว  ควรทำเรื่องที่เป็นประโยชน์ ประชาชนต้องการให้ช่วยเหลือเรื่องความยากจน เรื่องของคนที่เดือดร้อน 

เมื่อถามว่าสถานการณ์ความขัดแย้งเกี่ยวกับการแก้รัฐธรรมนูญจะรุนแรงหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า  ที่ผ่านมาก็ร้อน แต่ไม่นานก็หาย อย่าไปมองว่าจะเกิดความแตกแยก เพราะถ้าจะเกิดความแตกแยก คงเกิดนานแล้ว พร้อมปฏิเสธแสดงความเห็นเกี่ยวกับบทบาทของนายทหาร  

อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวต่อถึงคดียุบพรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย ว่า

 
ถ้าไม่ยุบได้ก็ดี แต่ถ้าเกิดต้องยุบตามกฎเกณฑ์ ก็ต้องตั้งพรรคใหม่ แต่ประเด็นไม่ใช่ว่ายุบพรรคแล้วจะทำให้การเมืองดีขึ้นหรือไม่ เพราะการที่จะทำให้ดีหรือไม่ดี คือการสนองตอบและช่วยเหลือประชาชน ให้คนยากจนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์