ชวลิตหนุน รบ.ประกันตัว เสื้อแดง-เผยเลือกตั้งซ่อมถือเป็นปรีโอลิมปิก


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 พ.ย. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งซ่อม5 เขตเลือกตั้ง ว่า

มีคณะกรรมการของพรรคดำเนินการอยู่แล้ว และได้กำหนดว่าใครจะไปช่วยตรงไหน เพราะหากเทียบว่าการเลือกตั้งเป็นโอลิมปิก การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ก็เหมือนกับปรีโอลิมปิก เมื่อถามว่าสนามที่จ.นครราชสีมาถือว่าดุเดือดที่สุดหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า พื้นที่นี้เป็นของภูมิใจไทย ซึ่งแน่นอนว่าเขาจะต้องรักษาที่นั่งเต็มที่ แต่ทางเพื่อไทยก็บอกว่าอีสานของเพื่อไทยพอสมควรทีเดียว ฉะนั้นก็คงจะมีแต่ 2 พรรคนี้ที่ต่อสู้กัน ซึ่งคงสู้กันตรงไปตรงมาเปิดเผยก็น่ารักดี ทำให้ประชาชนได้เห็นเข้ามามีบทบาทในเรื่องนี้มากขึ้น


เมื่อถามว่าถ้านายบุญจง  วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ไม่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีจะมีผลต่อการหาเสียงของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า

สำคัญมาก ก็หนักมากขึ้น ส่วนจะลาออกก่อนหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีก็ยืนยันอยู่แล้วว่าต้องลาออก แต่อะไรก็แล้วแต่มันไม่ได้เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย เพราะไม่ว่าอย่างไรก็ตามเราทำเต็มที่อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามเรื่องความไม่เป็นธรรม ก็พูดกันมามาก แต่ก็คงจะพัฒนากันมากขึ้นๆจุดตรงนี้ใครๆก็จ้องดูจะทำอะไรที่มันน่าเกลียดก็คงจะไม่ดีทุกอย่างคงจะเรียบร้อย


พล.อ.ชวลิต ยังกล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลมอบหมายให้กระทรวงยุติธรรมช่วยประกันตัวกลุ่มคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขังในเรือนจำ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า 

เป็นสิ่งที่ดี เพราะว่ากรมคุ้มครองสิทธิฯก็ทำงานเต็มที่อยู่ในการจัดการงบประมาณในการประกันตัว ซึ่งได้เวลาแล้วที่ทุกฝ่ายควรจะจัดการเรื่องนี้เสียทีเพราะว่าผู้บริสุทธิ์ในนั้นมีจำนวนมาก ถ้าไม่บริสุทธิ์เขาคงหนีไปแล้ว คนพวกนี้น่าสงสารมาก ตนก็ได้แต่ไปเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจบ้าง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์