ชวลิตปัดเป็นหัวหน้ากองทัพเสื้อแดง


       ชี้ถ้าเป็นส่วนหนึ่งขอพี่น้องที่รักบ้านเมืองก็พร้อมร่วม ยันยึดมั่นในเจตนารมณ์หวนสู่การเมือง อุบพบ 'ป๋าเปรม'


        เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้(4 ก.พ.) ที่พรรคเพื่อไทย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดตั้งกองทัพประชาชนแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตยในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (กปช.) โดยมี พล.อ.ชวลิต เป็น ผบ.สส. ว่า ตนขอยืนยันอีกครั้งในเจตนารมรณ์ 5 ข้อ ที่เป็นเหตุผลในการกลับเข้ามาทำงานทางการเมือง ซึ่งหนึ่งใน 5 ข้อนั้นคือ การสร้างความสามัคคีในประเทศ ทำให้ความขัดแย้งหมดสิ้นไป อีกทั้งยังยึดมั่นในแนวทางสันติวิธี ซึ่งที่ผ่านมาก็เห็นได้ว่ากลุ่มคนเสื้อแดงก็ยึดมั่นในแนวทางสันติวิธีเช่นเดียวกัน ฉะนั้น ถ้าจะให้ไปเป็น ผบ.สส. กองทัพประชาชน เพื่อไปสร้างความเดือดร้อน เสียหายให้แก่ผู้ใดคงไม่ใช่

พล.อ.ชวชิต กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คุยกับ พล.อ.พัลลภ แต่เข้าใจว่า พล.อ.พัลลภ หมายถึงให้ตนไปเป็นประชาชนที่ใฝ่สันติ เพื่อประโยชน์ประเทศชาติและแผ่นดิน ทั้งนี้ ตนไม่อยากให้ใช้คำว่า หัวหน้ากองทัพประชาชน เพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด ก็ขอปฏิเสธที่จะใช้คำนี้ แต่ถ้าเป็นส่วนหนึ่งของพี่น้องที่รักบ้านเมือง ใฝ่สันติ และความเป็นธรรม ก็พร้อมร่วมอยู่แล้ว

      ต่อข้อถาม ได้เข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ แล้วหรือยัง พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า เป็นความลับ ตนยังเคารพ พล.อ.เปรม ไม่เปลี่ยนแปลง ท่านก็เป็นคนหนึ่งที่มีความหวังดีต่อบ้านเมือง แต่ท่านอาจจะมีอารมณ์โกรธ หรือเข้าใจผิดไปบ้าง แต่วันหนึ่งที่ท่านเข้าใจคงไม่มีปัญหาอะไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์