ชวรัตน์แบะท่าพลิกจับขั้วพท.ถ้าปชป.โดนยุบพรรคลั่นไม่มีคุณสมบัติเป็นนายกฯ


         นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่ากากระทรวงมหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณีที่พรรคภูมิใจไทย สนับสนุนให้นายชวรัตน์ เป็นแคนดิเด นายกรัฐมนตรี ว่า ตอนนี้ ตนไม่มีคุณสมบัติ เพราะไม่ได้เป็น ส.ส.  เพราะนายกฯจะต้องมาจาก ส.ส.จึงไม่สามารถพูดเรื่องนี้ได้ เมื่อถามว่า หาการเลือกตั้งครั้งหน้า มีคุณสมบัติพอจะเป็นนายกฯได้หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่รู้ว่าเลือกตั้งแล้วจะได้หรือเปล่า เมื่อถามว่าเบื่อที่จะเล่นการเมืองหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า บางครั้งก็เบื่อ บางครั้งก็อยากจะทำ เพราะทำอะไรแล้วก็ต้องทำให้สำเร็จ


เมื่อถามว่า การที่พรรคภูมิใจไทยกับพรรคชาติไทยพัฒนา  ผนึกกันเป็นแพ็คคู่ และมีกระแสข่าวว่า อาจจะพลิกขั้วไปสนับสนุนพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ในกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ถูกยุบ เป็นไปได้หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า การทำอะไรก็แล้วแต่ จะต้องมีแนวร่วม เหมือนธุรกิจ ก็ยังต้องมี จอยท์เวนเจอร์ ทางด้านการเมือง จึงต้องมีแนวร่วม เพื่อจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งที่เป็นแนวร่วมประกอบด้วยพรรคต่าง ๆ 

               

เมื่อถามว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นแนวร่วมที่ดีกับพรรคภูมิใจไทย หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ถ้าไม่ดีก็คงไม่ชวนมา เมื่อถามว่า การรวมตัวอาจจะเป็นการสร้างอำนาจต่อรอง จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ รู้สึกน้อยใจหริอไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า จะทำอะไรอย่าไปใช้คำว่ากลัว  แต่เราต้องใช้เหตุผล และเหตุผลอันนั้นจะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าไประรานใครหรือไม่ ถ้าเราสร้างจอยแวนเจอร์ขึ้นมาเพื่อสร้างความเจริญขึ้นมาแล้วมันเกี่ยวอะไรกับใคร นายชวรัตน์ กล่าวว่า ประชาธิปัตย์ก็เจริญได้ ก็สามารถหาแนวร่วมได้เช่นกัน เมื่อถามว่า ถ้าประชาธิปัตย์ถูกยุบ มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะจับขั้วกับพรรคเพื่อไทย  อะไร ๆ ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น ถ้าเป็นเรื่องที่จำเป็น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์