“ชวรัตน์”เผยภูมิใจไทยยึดนโยบายปกป้องสถาบัน

รัฐสภา 20 เม.ย. - หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเผยพรรคคงนโยบายปกป้องสถาบันไว้ ปัดนำไปใช้หาเสียง เตรียมนำแนวทางที่พรรคจะใช้หาเสียง ถาม กกต.ก่อน หากไม่ผิดเดินหน้าทันที ยืนยันการแจกพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้กับประชาชน ได้ทำหนังสือขออนุญาตอย่างถูกต้อง

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

เปิดเผยว่า การแจกพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้กับประชาชน ได้ทำหนังสือขออนุญาตอย่างถูกต้อง ซึ่งเรื่องดังกล่าวอาจมีคนเข้าใจผิด เชื่อว่าหลังอธิบายแล้วทุกฝ่ายจะเข้าใจ ไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่าเรื่องดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า

ไม่ทราบ แล้วแต่ใครจะตัดสินใจ อยากถามกลับว่าการปกป้องสถาบันเป็นเรื่องผิดหรือ ยืนยันว่าพรรคยังคงเรื่องปกป้องสถาบันเป็นนโยบาย ไม่ได้จาบจ้วงอย่างที่หนังสือพิมพ์บางฉบับเขียน ตนสงสัยว่าคำว่าจาบจ้วงกับคำว่าปกป้องสถาบัน ทำไมมาเป็นคำเดียวกันได้ ส่วนการหาเสียงเลือกตั้งนั้น แนวทางที่ใช้หาเสียงจะยื่นให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดูว่า หากมีเรื่องเกี่ยวข้องกับสถาบันผิดหรือไม่ ถ้า กกต.ดูแล้วไม่ผิด ก็จะเดินหน้าต่อไป       

เมื่อถามว่าทำไมถึงนำเรื่องสถาบันมาใช้หาเสียง นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่ใช่นำมาหาเสียง แต่เป็นนโยบายพรรคในการปกป้องสถาบัน ส่วนโครงการต่าง ๆ ของกระทรวงมหาดไทยที่เกี่ยวข้องกับสถาบัน ยืนยันว่าทุกโครงการขออนุญาตถูกต้อง.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์