ชวรัตน์เชื่อ รบ.อยู่ครบเทอม พท.ชูหาเสียงเอารธน.40 กลับมาใช้


ที่รัฐสภา นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมสภา เพื่อโหวตแก้รัฐธรรมนูญว่า

ตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับการโหวต เพราะตนไม่ได้เป็น ส.ส. แต่เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด ส่วนที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกหรือยุบสภา หากร่างการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ผ่านนั้น ก็ต้องว่ากันไปตามกติกา ถือว่าเป็นหน้าที่ใครหน้าที่มัน ต่างคนต่างรับผิดชอบหน้าที่ตัวเอง และหน่วยงานเอกชน ก็มีสิทธ์ที่จะวิภาควิจารการทำงานของรัฐบาล ภายใต้รัฐธรรมนูญ แต่ก็ต้องยึดกฎหมายเป็นหลัก


นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่ว่าจะอย่างไรตนมั่นใจว่ารัฐบาลนี้ จะอยู่ครบเทอม และนายกฯ จะสามารถพารัฐบาลผ่านไปได้ด้วยดี เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทย มีการเตรียมการในการเลือกตั้งครั้งใหม่หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ทุกอย่างต้องพร้อม เหมือนคำกล่าวที่ว่า แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ


ด้านนายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันว่ารัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชนมีประโยชน์มากกว่าร่างของรัฐบาล แต่หากร่าง คปพร. ไม่ผ่านการรับร่าง ก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญและพรรคเพื่อไทยร้องที่จะชูนโยบายการนำรัฐธรรมนูญ ปี 2540 กลับมาใช้ โดยจะแก้ไขใหม่ในบางประเด็น ในการหาเสียงเลือกตั้ง เพราะเราจำเป็นที่จะต้องทำให้สังคมเกิดความทัดเทียมกัน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์