ชวรัตน์รับขีดเส้นชาติชายนั่งรมช.กษ.แค่สิ้นเดือน เตรียมคนเสียบแล้ว

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

กล่าวถึงกรณีที่นายชาติชาย พุคยาภรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงไม่ยอมลาออกจากตำแหน่ง ทั้งที่ถูกสมาชิกภท. กดดันอย่างหนัก ว่า นายชาติชายไม่ได้พูดแค่นั้น แต่ได้บอกในตอนท้ายว่าสักวันหนึ่งจะมีการขยับ เพียงแต่ไม่ได้พูดตรงๆ ว่าจะลาออก ทั้งนี้ภายหลังการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม นายชาติชายก็ยังไม่ได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับตนเลย แต่ถือว่าขณะนี้ไม่มีปัญหาอะไรในภท. 
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะให้นายชาติชายดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ ถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ใช่หรือไม่

นายชวรัตน์กล่าวว่า "ครับ ได้คุยกันไว้ว่าเป็นอย่างนั้น" เมื่อถามต่อว่า นายชาติชายได้เซ็นใบลาออกล่วงหน้าไว้หรือไม่ หัวหน้าภท. กล่าวว่า "ยัง" ทั้งนี้ นายชวรัตน์ยอมรับว่า ขณะนี้ได้เตรียมบุคคลไว้ขึ้นดำรงตำแหน่งรมช. เกษตรฯ แทนนายชาติชายแล้ว แต่ยังบอกชื่อไม่ได้


"ชาติชาย"อ้างขอทำงานก่อน ปัดตอบเรื่องการเมือง
 
เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาติชาย พุคยาภรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นตัวเต็งที่จะถูกปรับออกจากเก้าอี้ ในการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) เนื่องจากสมาชิกพรรคภูมิใจไทยไม่พอใจการทำงาน ได้เดินทางมายังตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยนายชาติชาย ระบุว่ามาพบนายกอร์ปศักดิ์ สภาวะสุ รองนายกรัฐมนตรีเพื่อหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ โดยเฉพาะราคาลิ้นจี่

จนกระทั่งเวลา 12.10 น. นายชาติชาย ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังหารือกับนายกอร์ปศักดิ์ว่า ได้มาหารือกับนายกอร์ปศัดิ์เรื่องลิ้นจี่และลำใย ทั้งนี้ ตอนนี้ตนขออนุญาตไม่พูดเรื่องการเมือง เพราะจะรีบทำงาน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะให้โอกาสทำงานถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม  นายชาติชายกล่าวว่า ขออนุญาตทำงานดีกว่า กำลังจะไปเปิดเว็ปไซด์ไทยฟูด ดอทคอม เมื่อถามว่าจะเข้าร่วมประชุมพรรคภูมิใจไทย วันที่ 21 พฤษภาคมหรือไม่ นายชาติชาย กล่าวว่าขอเช็คเวลาอีกครั้งว่าว่างจะเข้าหรือไม่

นายชาติชาย พยายามขัดที่จะตอบคำถามผู้สื่อข่าวตลอดเวลา โดยระบุว่าขอทำงานก่อน เพราะขณะนี้มีงานของระบบสหกรณ์ที่จะต้องผลักดัน เพราะจะทำให้เกษตรเข้มแข็งได้ในทุกพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวถามว่า เข็ดกับเรื่องการเมืองหรือไม่ นายชาติชายไม่ตอบ แล้วเดินหนีขึ้นรถทันที

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์