“ชวรัตน์”ยันเปลี่ยนตัวรมช.เกษตรฯไม่มีโควตากลุ่ม

คมชัดลึก :“ชวรัตน์ หน.ภูมิใจไทย” ย้ำเปลี่ยนตัว รมช.เกษตรฯ ไม่มีโควตากลุ่มสรอรรถ - เนวิน ยันคนเป็น ส.ส. มานั่งเก้าอี้รัฐมนตรีได้ทุกคน

(21พ.ค.) ที่พรรคภูมิใจไทย เวลา 10.00 น. ก่อนการร่วมประชุมพรรค นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

กล่าวถึงการพิจาร ณาชื่อบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ แทนนายชาติชาย พุคยาภรณ์ ว่า เป็นเรื่องของมติพรรค ไม่ใช่ตนเป็นผู้พิจารณา ส่วนที่มีชื่อนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม กลุ่มเพื่อนเนวิน มาแทนนายชาติชาย ในโควตารัฐมนตรีของกลุ่มนายสรอรรถ นั้น นายชวรัตน์ กล่าวว่า การเมืองเมื่อใครเป็น ส.ส.ได้ ก็มาเป็นรัฐมนตรีได้ โดยการพิจารณาบุคคลไม่มีเรื่องโควต้า เพราะกลุ่มสรอรรถ กลุ่มเพื่อนเนวิน ก็มาเป็นภูมิใจไทยแล้ว โควตารัฐมนตรีก็ต้องเป็นโควตาของพรรค 
 
ทั้งนี้นายชวรัตน์ ยืนยันด้วยว่า การปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของภูมิใจไทย ยังเดินหน้าต่อไป

ซึ่งการปรับครั้งนี้ก็ไม่รู้สึกวิตกกังวลอะไร และยอมรับว่าตนได้รับปากกับนายชาติชายไปแล้วว่าจะให้ปฏิบัติหน้าที่จนถึงสิ้นเดือนนี้ ส่วนกรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย น้องชายนายเนวิน ไปรับประทานอาหารกับกลุ่ม 40 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่อกหักจากการเป็นรัฐมนตรีเข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย นายชวัรตน์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่มีการทาบทาม น่าจะเป็นเรื่องการไปร่วมรับประทานอาหารกันตามปกติ อย่างไรก็ดียืนยันว่าตนไม่ได้ไปร่วมรับประทานอาหารด้วยจึงไม่ทราบเรื่อง 
 
ด้านนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม ซึ่งมีชื่อจะถูกเสนอดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ ว่า ตนไม่ทราบ วันนี้พรรคคงยังไม่มีการเสนอชื่อรมช.เกษตรฯ คนใหม่

น่าจะเป็นการประชุมพรรคธรรมดา ทั้งนี้ยังไม่มีใครมาทาบทามตน ซึ่งตนมองว่ายังมีส.ส.อีกหลายคนที่เหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรีมากกว่าตนด้วยซ้ำ เมื่อถามว่านายสรอรรถมาร่วมประชุมพรรควันนี้ เพื่อมากำกับการตั้งรมช.เกษตรฯ คนใหม่ นายศุภชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องของผู้หลักผู้ใหญ่ ตนไม่มีปัญหา ตนเป็นนักการเมือง 3-4 สมัย พร้อมทำทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับพรรคจะพิจารณา ขอให้รอฟังการประชุมพรรคก่อน 
 
ด้านนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ กลุ่มมัชฌิมา และเลขาธิการพรรคฯ กล่าวยืนยันว่า

ภายในพรรรคไม่มีความขัดแย้งระหว่างกลุ่มเพื่อนเนวิน และกลุ่มสรอรรถ ในเรื่องการปรับรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้ทุกกลุ่มมาร่วมเป็นแกนเดียวกันคือพรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้เรื่องของรัฐมนตรีถือเป็นเรื่องปกติที่ต้องมีการประชุมพรรคเพื่อกำหนดท่าทีว่าจะทำอย่างไร และการเสนอชื่อบุคคลเป็นรัฐมนตรีก็ไม่มีเงื่อนไข แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของหัวหน้าพรรค
 
ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระงับโครงการรับจำนำข้าวโพด และเช่ารถเมล์ เอ็นจีวี 4,000 คัน

นางพรทิวา รมว.พาณิชย์ กล่าวปฏิเสธว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องการคาดโทษ เพียงแต่ในการนำเสนอข้อมูลต่อที่ประชุม นายกรัฐมนตรีต้องการทราบรายละเอียดและความคืบหน้า ซึ่งได้นำเสนอไปแต่เป็นภาพรวม ไม่ใช่มีข้อมูลจึงไม่เพียงพอ โดยยืนยันว่ากรณีดังกล่าวไม่ใช่ความขัดแย้ง เพราะในการพิจารณามีหลายเรื่องที่ไม่ได้อนุมัติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์