ชวรัตน์ยันยังไม่ได้หนังสือปลัดมหาดไทยคืนเก้าอี้ ให้ วงศ์ศักดิ์

ที่มหาดไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

กล่าวถึงกรณีการคืนตำแหน่งให้กับนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย อดีตอธิบดีกรมการปกครองว่า ขณะนี้นาย วิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงมหาดไทย ยังไม่ส่งเรื่องมาให้ ซึ่งยืนยันว่าจะไม่ดำเนินการใด ๆ หากไม่สรุป และไม่เห็นแฟ้มรายงานในเรื่องนี้มาวางอยู่บนโต๊ะทำงาน เพราะปลัดทำหน้าที่แม่บ้านของกระทรวง ถ้าแม่บ้านยังไม่ทำอะไร รัฐมนตรีก็ทำอะไรไม่ได้


เมื่อถามว่า การกระทำดังกล่าวจะทำให้กฎหมาย หรืออำนาจของกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) เสื่อมความศักดิ์สิทธิ์ลงหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวไม่เชื่อถือใน ก.พ.ค. อยู่แล้ว ที่ผ่านมาคณะกรรมการฯไม่เคยให้ความเป็นธรรมกับตน ให้โอกาสผู้บริหารกระทรวงฯได้ชี้แจงข้อเท็จจริงน้อยมาก

เมื่อถามว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ขีดเส้นให้กระทรวงมหาดไทยคืนตำแหน่งนายวงศ์ศักดิ์ ภายในวันที่ 10 มิถุนายน นายชวรัตน์ กล่าวว่า เพิ่งทราบข่าวจากสื่อมวลชน ยังไม่ทราบขั้นตอนว่า นายกฯจะดำเนินการอย่างไร หากปลัดกระทรวงฯยังไม่ได้ส่งเรื่องมา

ขณะที่นางจรวยพร ธรณินทร์ โฆษกคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม กล่าวยืนยันว่า

ที่ผ่านมา ก.พ.ค.ทำหน้าที่อย่างเป็นกลาง ให้ความเป็นธรรมกับนายชวรัตน์ และผู้บริหารกระทรวงในการชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการโยกย้ายนายวงศ์ศักดิ์มาโดยตลอด และไม่ได้เข้าข้างนายวงศ์ศักดิ์ เพียงฝ่ายเดียวแน่นอน

นางจรวยพร กล่าวต่อว่า ความคืบหน้ากรณีการคืนตำแหน่งให้นายวงศ์ศักดิ์

หลังจากนี้คงจะต้องเป็นบทบาทของนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนพลเรือน (ก.พ.) ในการใช้อำนาจตามมาตรา 9 ของก.พ.ที่ให้อำนาจนายกรัฐมนตรีสั่งการตามมติของ ก.พ. อย่างไรก็ตามสำหรับการที่ก.พ.ค.ถูกวิพากษ์วิจารณ์ไม่มีอำนาจจัดการเรื่องดังกล่าวให้เสร็จเด็ดขาด ขณะนี้กำลังสรุปประเด็นปัญหา ข้อสงสัยต่อสถานะอำนาจของ ก.พ.ค.ทั้งหมดเอาไว้แล้ว เพื่อส่งให้ผู้มีอำนาจในการแก้ไขกฎหมาย นำไปทบทวนสำหรับหาทางแก้ไขกฎหมายของ ก.พ.ค. ต่อไป

นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้เสียหาย

กล่าวว่า ตนได้เดินทางไปยื่นฟ้องนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงฯ ทั้งศาลปกครอง ศาลแพ่ง และศาลอาญา ขณะนี้ขั้นตอนได้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีของศาลยุติธรรมแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์