ชวรัตน์ปัดเอี่ยวเด้งอธิบดีกรมการปกครอง


นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28 เม.ย. โดยชี้แจงถึงกรณีที่มีคำสั่งปรับย้ายอธิบดีกรมการปกครอง

และผู้ว่าราชการจังหวัดในบางจังหวัด 6 ตำแหน่งว่า เป็นเรื่องของความเหมาะสม ซึ่งทางปลัดกระทรวงมหาดไทยจะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด เพราะการโยกย้าย เป็นอำนาจของปลัดกระทรวงมหาดไทย  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สามารถเสนอชื่อแต่งตั้งโยกย้ายได้เฉพาะตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย เพียงตำแหน่งเดียว  ซึ่งการโยกย้ายครั้งนี้ปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้เสนอเรื่องขึ้นมา ตนเป็นเพียงนำเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณาเท่านั้น ส่วนเหตุผลการปรับครั้งนี้  คงไม่ใช่เป็นผลมาจากข้อผิดพลาดในการควบคุมประชาชนไม่ให้เดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงในกรุงเทพมหานคร  แต่มีเหตุผลหลายอย่าง ซึ่งบางเรื่องเป็นความลับทางราชการ

 ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการมองว่า นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครอง เป็นผู้สนับสนุนคนเสื้อแดงนั้น นายชวรัตน์ ยืนยัน ไม่เคยพูดกล่าวหาในลักษณะนั้น สื่อตั้งคำถามเอง  ส่วนที่มีการระบุว่าการแต่งตั้งครั้งนี้ตระกูล ชิดชอบ เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องนั้น นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องที่มีการกล่าวอ้างว่าคนในตระกูลชิดชอบ เข้ามาเกี่ยวข้องกับการโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยในครั้งนี้ ตนเป็นเพียงดูเรื่องของความเหมาะสม  ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง ทุกคนก็ทำงานได้ดี  ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ 


  เมื่อถามว่า ผู้ว่าฯยังไม่สามารถดูแลกลุ่มประชาชน ไม่ให้ออกมาเคลื่อนไหว ร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงได้ หรือสนองนโยบายของกระทรวงมหาดไทยได้ จะมีการปรับย้ายอีกระลอกใช่หรือไม่  นายชวรัตน์ กล่าวว่า  เราจะดูในเรื่องของการทำงาน ถ้าทำงานในหน้าที่ไม่ดี  ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยที่กำหนดไว้ ก็ต้องพิจารณา



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์