ชวรัตน์บอกตั้งผบ.ตร.ให้ไปถามนิพนธ์-สุเทพ

นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์


            นายกรัฐมนตรีเตรียมเสนอชื่อเดียวผู้เป็นผบ.ตร.คนใหม่ให้ ก.ต.ช.เห็นชอบอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ยันไม่มีปัญหากับ "พัชรวาท" และพรรคภูมิใจไทยที่มีกระแสข่าวจะถอนตัวหาก "จุมพล มั่นหมาย" เป็น ผบ.ตร.

           ที่บ้านพักซอยสุขุมวิท 31  เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 30 สิงหาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพิจารณาแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า ได้คุยกับนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นระยะ ๆ เรื่องนี้มีข้อมูลหลายด้าน ซึ่งตนรับฟังข้อมูลทุกด้าน แต่ในสัปดาห์นี้คงนำเข้าพิจารณาไม่ทัน โดยตนไม่อยากให้ช้าจึงคาดว่าจะเรียบร้อยภายใน 2 สัปดาห์

พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย


           อย่างไรก็ตาม กรณีการแต่งตั้งผบ.ตร.ไม่มีอุปสรรคคอะไร โดยตนอยากใช้เวลาอีกนิด ที่ผ่านมาได้คุยกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผบ.ตร. และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งได้ประสานกับคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)   ทั้งนี้จุดยืนของตนไม่เปลี่ยนแปลง คือทำเพื่อส่วนรวม ทั้งนี้เมื่อพิจารณาถ้อยคำตามกฎหมายต้องเสนอชื่อผู้ได้รับการพิจารณาเป็นผบ.ตร.เพียงชื่อเดียว ซึ่งตนต้องทำตามกฎหมาย เมื่อถึงเวลาจะได้รู้ว่าใครจะได้รับการเสนอชื่อเป็นผบ.ตร. เรื่องนี้ต้องมีคำตอบให้สังคม โดยตนเป็นผู้รับผิดชอบตามกฎหมาย


           ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการบีบนายกฯหรือมีความพยายามสั่นคลอนอำนาจของนายกฯไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าไม่มีใครมาบีบ ตนพูดเสมอว่าคนที่มีข้อมูลบางด้านไม่ควรพูด เพราะทุกคนมีข้อมูลของตัวเอง เชื่อว่าทุกคนมีความหวังดี แต่ตอนนี้ข้อมูลทุกด้านอยู่กับตนและตนก็กำลังทำงานอยู่ เท่าที่ทราบในอดีตการแต่งตั้งผบ.ตร.ก็เคยมีปัญหากรณีผู้มีอำนาจเสนอชื่อเข้าไปแล้วถูกคัดค้าน แต่ก็ไม่มีอะไรเสียหาย


           เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ว่าพรรคภูมิใจไทยจะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลหากพล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รองผบ.ตร. ไม่ได้รับการเสนอชื่อเป็นผบ.ตร. นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าไม่เป็นความจริง


ชวรัตน์ ชาญวีรกูล


"ชวรัตน์"บอกตั้งผบ.ตร.ให้ไปถาม"นิพนธ์-สุเทพ"

            นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ยังไม่ทราบ แล้วแต่บัญชา  ต้องไปถามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกฯ


          ส่วนกระแสข่าวพรรคภูมิใจไทย ที่มีการยืนยันการสนับสนุน พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย เป็น ผบ.ตร. นั้น นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่เคยบอกให้เลือก พล.ต.อ.จุมพล เพียงแต่เราไม่เห็นด้วยกับรายชื่อที่เสนอมาเท่านั้น


         เมื่อถามว่า ได้คุยกับนายสุเทพ และนายนิพนธ์ หรือยัง นายชวรัตน์ กล่าวว่า “ ยังเลยครับ แต่คิดว่าอาทิตย์หน้าคงได้คุย ”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์