ชวรัตน์ เชื่อ ถาวร เจตนาดี ช่วยเจรจาสหภาพฯ รถไฟ

ขส.ทบ. 30 ต.ค. - นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จากพรรคประชาธิปัตย์ ไปเจรจากับแกนนำสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย ภาคใต้ ที่ประท้วงหยุดงานว่า นายถาวร คงมีเจตนาดีที่จะเข้าไปช่วยแก้ปัญหา แต่อาจขาดการติดต่อสื่อสารกับนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม


นายชวรัตน์ กล่าว “ผมเห็นว่าแม้กระทรวงมหาดไทยจะดูแลปัญหาของประชาชนทุกจังหวัด แต่การเข้าไปแก้ไขปัญหารถไฟ ควรให้กระทรวงคมนาคมเป็นหลัก นายถาวรน่าจะพูดคุยกับนายโสภณก่อนที่จะไปหารือกับสหภาพฯ แต่นายถาวรคงเจตนาดี และไม่ได้รับปากกับสหภาพฯ ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร”


ส่วนการไม่ประสานการทำงาน ทำให้เกิดความไม่เข้าใจระหว่างรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ลิ้นกับฟันอยู่ใกล้กันก็ต้องกระทบกันบ้าง แต่ถ้าทุกคนเข้าใจ เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร ขณะนี้การทำงานของสองพรรคยังเป็นไปด้วยดี และส่วนตัวก็รับได้


นอกจากนี้ นายชวรัตน์ ยังกล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวานนี้ (29 ต.ค.) รัฐมนตรีและ ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยขาดประชุมเป็นจำนวนมากว่าไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ที่ผ่านมาได้กำชับรัฐมนตรี และ ส.ส.ของพรรคว่าถ้าไม่ติดภารกิจให้เข้าประชุมสภาฯ อย่างพร้อมเพรียง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์