“ชวรัตน์” ปัดกรณี “สุเทพ” ไม่ใช่มาตรฐานพรรคร่วมรัฐบาล

ขส.ทบ. 8 พ.ย.- “ชวรัตน์” ระบุ กรณี “สุเทพ เทือกสุบรรณ” ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ก่อนลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม เป็นมติพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่มาตรฐานของพรรคร่วมรัฐบาล ย้ำให้สิทธิ “บุญจง” ตัดสินใจเอง

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ว่า

จะนำกรณีของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ส.ส.นครราชสีมา ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้พ้นสมาชิกภาพ เนื่องจากถือครองหุ้นในธุรกิจสื่อ และบริษัทที่เป็นคู่สัมปทานของรัฐ เข้าหารือในที่ประชุมพรรคภูมิใจไทย วันพรุ่งนี้ (9 พ.ย.) ซึ่งคงจะให้สิทธินายบุญจง ในการตัดสินใจว่า จะลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมเองหรือไม่

ต่อกรณีที่ นายกรัฐมนตรีระบุว่า หากนายบุญจงลงสมัครเอง ก็ควรใช้มาตรฐานเดียวกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ก่อนลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี นายชวรัตน์ กล่าวว่า คงจะต้องหาในที่ประชุมพรรค และเป็นมติพรรค

“ที่นายกรัฐมนตรีพูด ก็เป็นเพียงมติพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นคนละพรรคกัน ไม่ใช่มาตรฐานที่มีการตกลงกันไว้ ผมคิดว่านายบุญจงคงจะตัดสินใจ และแจ้งต่อที่ประชุมพรรคเอง” นายชวรัตน์ กล่าว

ส่วนที่มีข่าวว่า กลุ่ม 3P จะจับมือกับพรรคเพื่อไทย เพื่อเทคะแนนให้กัน นายชวรัตน์ กล่าวว่า ได้ยินเพียงข่าว และได้มีการปฏิเสธไปแล้ว

ไม่มีการฮั้วหรือเทคะแนนให้กัน และว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมกับการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ โดยจะลงไปช่วยหาเสียงในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ นายบุญจงก็ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์