ชวรัตน์ ซัด พวกโหวตสวน ตั้งธงล่วงหน้าอยู่ก่อนแล้วไม่เกี่ยวชี้แจงไม่ขึ้น

ที่กระทรวงมหาดไทย นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) อภิสิทธิ์ 5 ว่า เท่าที่ดูก็โอเค เพราะแต่ละคนก็เคยมีประสบการณ์ทำงานให้บ้านเมืองในอดีตมาแล้วทั้งนั้น


เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่กับเสียงในสภาที่สนับสนุนน้อยลงจะทำให้มีผลต่อการผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554

นายชวรัตน์ กล่าวว่า ตอนนี้ก็ยังเกินกึ่งหนึ่ง ทุกอย่างต้องเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ต้องไปต่อสู้กันในสภา ส่วนจะมีผลต่อการผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณหรือไม่ ยังตอบไม่ได้เพราะเป็นเรื่องของสภา
เมื่อถามว่านายกฯควรทาบทามพรรคการเมืองอื่นมาร่วมอีกหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ถ้าทำได้ก็ดี ยิ่งมีผู้สนับสนุนมากเท่าใดก็ยิ่งมั่นคงเท่านั้น ส่วนพรรคที่มาสนับสนุนก็มาแล้ว ที่ยังไม่มาก็กำลังจะมา ตนหมายถึงทุกคน หากใครต้องการมาก็ยินดีต้อนรับ

               
ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯต้องการให้รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยที่ได้คะแนนไว้วางใจน้อยชี้แจงข้อมูลต่อสาธารณะ นายชวรัตน์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบ ก่อนการอภิปรายหลายวัน ก็มีการระบุแล้วว่าจะไม่โหวตให้หรือโหวตสวน เวลาที่ตนและนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ชี้แจงก็ไม่ได้ฟัง แต่กลับบอกจะไม่โหวตให้ก่อนอภิปราย แสดงว่าจงใจจะไม่โหวตอยู่แล้ว จึงเป็นเรื่องการเมืองมากกว่าที่เราชี้แจงไม่ได้

               
เมื่อถามว่านายกฯให้นำเรื่องเสนอเข้าครม.ของกระทรวงมหาดไทยและคมนาคมไปดูเอง

แทนที่จะเป็นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ จะทำให้การทำงานติดขัดมากขึ้นหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า เรื่องที่เสนอเข้าครม.เป็นหน้าที่ของนายกฯอยู่แล้ว เพียงแต่ก่อนหน้านี้นายกฯอาจมีงานเยอะ ก็มอบหมายให้รองนายกฯดู ดังนั้นดึงเอาเรื่องตรงนี้ไปดูเองก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์