ชวนไม่หวนกลับนั่งหน.ปชป.อภิสิทธิ์เหมาะ


"ชวน หลีกภัย" รับ เห็นด้วยและให้กำลังใจ "อภิสิทธิ์" เชื่อเวลานี้ ไม่มีใครเหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรค และผู้นำฝ่ายค้านมากกว่าศิษย์รัก ย้ำ ไม่หวนกลับรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค แน่นอน

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นด้วยและให้กำลังใจกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ตัดสินใจลาออก ส่วนพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกันว่า จะให้ใครมาเป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป แต่ในสถานการณ์ขณะนี้ ตนมองว่า นายอภิสิทธิ์มีความเหมาะสม ที่จะเป็นหัวหน้าพรรค และเป็นผู้นำฝ่ายค้านมากที่สุดทั้งนี้ เชื่อว่าการคัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะไม่เป็นการสร้างความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเชื่อว่า ส่วนใหญ่จะเห็นใจนายอภิสิทธิ์ และส่วนตัวก็จะไม่ขอรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ นายชวนยังเชื่อว่า สถานการณ์ความรุนแรงที่เคยเกิดขึ้น จะเบาบางลง เพราะกลุ่มที่สร้างความรุนแรง ได้ขึ้นมาเป็นรัฐบาลเอง พร้อมกับไม่กลัวว่า รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะตามเช็คบิลกับพรรคประชาธิปัตย์ และเห็นว่าจะเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงในหลายเรื่อง ทั้งการสังหาร สั่งฆ่าประชาชน จำนวน 91 ศพ ว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์