ชวนให้กำลังใจอานันท์-ประเวศอย่าท้อเดินหน้าปฏิรูปประเทศ

ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 มิถุนายน 

นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ฝ่ายค้านแสดงความไม่เห็นด้วยกรณีที่นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี และ นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส ตอบรับเป็นประธานปฏิรูปประเทศไทยว่า การจะทำอะไรก็ตามย่อมไม่มีใครเห็นด้วยทุกอย่าง แต่อยากให้กำลังใจว่า  ขอให้ทำหน้าที่ไปอย่างเต็มที่ เพราะประเทศไทยและคนไทยมีศักยภาพมาก แม้ว่าสถานการณ์บางช่วงอาจทำให้บ้านเมืองมีปัญหา แต่ในห้วง 80 ปี ที่ประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นประเทศไทยก็มีการพัฒนาก้าวหน้ามาตลอด

"การที่เกิดวิกฤตบางช่วงอาจทำให้ประชาชนท้อแท้ หรือหมดกำลังใจ แต่ด้วยความที่คนไทยมีจิตใจดีงามโอบอ้อมอารี มีศาสนา มีอัธยาศัยการฟื้นฟูประเทศย่อมทำได้ เพียงแต่เรามีจุดอ่อนในเรื่องระเบียบ วินัย และการบังคับใช้กฎหมายทำได้ไม่เต็มที่ แต่เราก็รู้กันว่าคนไทยกว่า 60 ล้านคนมีคนดีมากกว่าคนร้าย ก็อย่าไปหวั่นไหวหรือท้อถอย"

นายชวน กล่าวอีกว่า จากประสบการณ์การทำงานทางการเมืองมากว่า 40 ปี

ได้เห็นมาตลอดว่าการเมืองไทยก้าวหน้าไปได้แม้จะมีเหตุวิกฤตเกิดขึ้นในบ้านเมือง เพียงแต่อาจจะมีการสะดุดอยู่บ้างแต่ที่สุดก็จะสามารถเดินหน้าไปได้ ยกตัวอย่างในเรื่องสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชนในภูมิภาคนี้บ้านเราสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์เดินทางมาพร้อมนายสุรบถ หลีกภัย บุตรชาย

เพื่อเป็นประธานงานฌาปนกิจศพนายบวร ชุติมา ที่สุสานสันกู่เหล็ก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในช่วงบ่ายวันนี้ โดยนายบวรเคยดำรงตำแหน่งประธานสาขาพรรคประชาธิปัตย์ภาคเหนือ และเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช
การเดินทางมา จ.เชียงใหม่ ของนายชวน มีนายวรการ ยกยิ่ง รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมสมาชิกพรรคคนสำคัญอาทิ พล.ท.พิชาญเมธ ม่วงมณี สส.สัดส่วน นายราชันย์ วีระพันธ์ ประธานสาขาพรรคฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมารอต้อนรับ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์