ชวนโยนให้กกต.เป็นผู้ชี้ขาด แจ้งไอซีทีสั่งปิดเว็ปไฮทักษิณ

ชวน" กรีด ทรท.ไม่เคยเปลี่ยนกล่าวหาทุกพรรคเป็นปฏิปักษ์ ชี้ หน้าที่กกต.ชี้ขาดแจ้งไอซีทีสั่งปิดเว็ปไฮทักษิณ อัดพปช.บิดเบือน ทักษิณกลับได้ไม่ต้องรอหลังเลือกตั้ง


(7ธค.) นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เว็ปไฮทักษิณดอดคอม ที่ระบุว่าถ้าเลือกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะได้นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรฯ และผู้ก่อตั้งนสพ.ผู้จัดการ ว่า พรรคไทยรักไทยเคยทำเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น ต้องเข้าใจว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ เขาพูดเรื่องนี้มาตลอดพูดง่ายๆ ก็คือเขากล่าวหาทุกพรรคที่เป็นปฏิปักษ์กับพรรคไทยรักไทยเดิม เช่น คนของพรรคไทยรักไทยที่แยกไปอยู่พรรคต่างๆ ถือเป็นพวกที่ทรยศหักหลังไม่มีความกตัญญู
 

ถามว่าถือว่าเข้าข่ายใส่ร้ายป้ายสีหรือไม่และพรรคประชาธิปัตย์จะร้องเรียนไปหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ตนคิดว่า กกต.มีหน้าที่พิจารณาว่าพฤติกรรมดังกล่าวขัดหรือไม่ ตนไม่ทราบเพราะอยู่ที่ชุมพร ที่นี่ไม่มีเวปไซต์ให้ดู



ถามว่า กรณีที่ กกต.ระบุว่าถ้าจะปิดเวปไซต์ดังกล่าวเป็นหน้าที่ของไอซีที นายชวน กล่าวว่า


เวลาปิดเป็นหน้าที่ของฝ่ายที่มีหน้าที่คุมเวปไซต์ แต่เรื่องพฤติกรรมของข้อความเหล่านั้น กกต.ควรเป็นผู้มีหน้าที่ตัดสินเอง สมมติว่าข้อความเข้าหลักเกณฑ์ไม่เหมาะสม กกต.ก็ควรที่จะแจ้งไปยังหน่วยงานที่มีหน้าที่คุมเวปไซต์


ถามว่า พรรคพลังประชาชนปราศรัยว่าถ้าเลือกนายสมัคร สุนทรเวช แล้วพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะกลับมาเหมือนเลือกหนึ่งได้ถึงสอง นายชวน กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พูดให้เกิดความเข้าใจผิด ความจริงแล้วพ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมาวันนี้พรุ่งนี้ หรือมะรืนนี้ ก็เป็นสิทธิ์ที่ทำได้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องรอให้เลือกนายสมัคร กลับมาเมื่อไหร่ก็เป็นสิทธิ์อยู่แล้ว เรื่องนี้ความจริงตนเป็นคนพูดนานแล้วว่ามีสิทธิ์จะกลับมาเมื่อไหร่ก็ได้ไม่มีสิทธิ์ไปห้าม เราห้ามไม่ให้ออกนอกประเทศได้ แต่ห้ามคนไทยไม่ให้เข้าประเทศไม่ได้ ดังนั้นไม่ต้องรอหลังเลือกตั้ง เพียงแต่ว่าเป็นเงื่อนไขหาเสียงซึ่งดูประหนึ่งว่าถ้าไม่เลือกพรรคพลังประชาชน พ.ต.ท.ทักษิณกลับไม่ได้ ความจริงกลับได้
 

ถามว่า ที่บอกว่าทำให้ประชาชนเข้าใจผิด เข้าใจผิดอย่างไร และพรรคประชาธิปัตย์ควรจะทำอย่างไร นายชวน กล่าวว่า กกต.ต้องนำเข้าที่ประชุม เพราะต้องเป็นความเห็นรวมของกกต. ความจริงกรณีนี้เป็นการบิดเบือนความจริงอยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์