ชวนแนะรัฐยกเครื่องสีกากี

กรีด ตร.ไทยไร้ความน่าเชื่อถือ ชูทหารเป็นผู้ใหญ่การปฏิวัติเลยไม่เกิด ระบุธุรกิจการเมืองทำลาย ปชต.ไทย


เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงการที่นายกฯถูกโจมตีในเรื่องการใช้กำลังในการสลายการชุมนุมว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ถูกโจมตี แต่ที่ผ่านมานายกฯหลีกเลี่ยงความรุนแรงมาโดยตลอดจนทุกคนหาว่าอ่อนแอทั้งที่นายกฯพยายามไม่ให้เกิดความสูญเสีย สิ่งที่ดีที่สุดคือการรักษากฎของบ้านเมืองไว้ อย่างไรก็ตาม ปัญหาอยู่ที่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่อย่างไร หากมีความสำนึกต่อหน้าที่ของตนเอง เหตุต่างๆจะสามารถป้องกันและแก้ไขได้ แต่หากเจ้าหน้าที่ละเลย เรื่องเล็กๆน้อยๆก็สามารถเกิดขึ้นได้

“ในยุคนี้เป็นยุคที่คนมีความรู้สึกกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในทางไม่ค่อยดีเท่าไร ความเชื่อถือสู้ทหารไม่ได้ เราดูที่ปฏิกิริยาชาวบ้านก็เห็นอยู่ แต่ถ้ามองในส่วนรวมไม่มีหน่วยงานไหนที่ดีหมดหรือเลวร้ายหมด ในวงการตำรวจก็มีคนดี คนที่ทำงานช่วยบ้านเมืองก็มีเยอะ ก็เป็นโอกาสของรัฐบาลในการปรับปรุงวงการตำรวจ” นายชวนกล่าวและว่า ที่จริงแล้วต้องให้ประชาชนรู้ความจริง เพราคนในแต่ละภาค มีดุลยพินิจที่ไม่แตกต่างกันมากนัก อยู่ที่ว่าไม่รู้ความจริงมากน้อยแค่ไหน หากไปฟังคำที่บิดเบือนหรือโกหกหลอกลวง แล้วเชื่อความคิดก็จะไปทาง ผู้ที่ไม่เชื่อก็ไปอีกทาง ฉะนั้นไม่มีอะไรดีกว่าการให้ข้อเท็จจริงแก่ประชาชนเพราะผลประโยชน์จะเกิดขึ้นในระยะยาว

นายชวน กล่าวอีกว่า ในภูมิภาคอาเซียนในเรื่องของประชาธิปไตยประเทศไทยถือว่านำหน้าประเทศอื่น

แต่บังเอิญเราสะดุดด้วยธุรกิจการเมือง ที่เข้ามาทำลายประชาธิปไตยหมดสิ้น ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นถ้าเป็นในอดีตอาจมีการปฏิวัติไปแล้ว แต่ตอนนี้ทหารเป็นผู้ใหญ่ จึงไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้ถือเป็นช่วงเวลาหนึ่ง หากบ้านเมืองสามารถที่จะผ่านพ้นไปได้ ก็จะสามารถมีความเข้มแข็งกว่าประเทศอื่นๆและไม่จำเป็นต้องใช้เงินในการซื้อเสียง ตนเชื่อว่าระบบการซื้อเสียงไม่ทำให้บ้านเมืองดีขึ้น เพราะเป็นเรื่องยากที่คนที่ซื้อเสียงมาแล้วไม่โกง มันเป็นวัฎจักรวงจรอุบาทก์ที่จะเกิดขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์