ชวนแจงไม่รู้เหตุผลเสื้อแดงชุมนุมใหญ่

คมชัดลึก :"ชวน"บอกไม่รู้เหตุผล"เสื้อแดง"จะชุมนุมใหญ่เพื่ออะไร ด้าน "สุเทพ" สั่งเจ้าหน้าที่เข้มงวดเกรงมือที่ 3 ป่วนม็อบแดง


(27มิ.ย.) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า รู้สึกแปลกใจและยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่แน่ชัดในการจัดการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มม็อบเสื้อแดงที่ท้องสนามหลวง ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ เพราะเบื้องต้นมีความแตกต่างจากการชุมนุมครั้งที่ผ่านมา ที่มีเป้าหมายชัดเจน ผ่านทางคำพูดและวิธีการปฏิบัติที่สอดคล้องกันว่าต้องการที่จะให้เกิดความรุนแรงขึ้นในบ้านเมือง
 
 นายชวน กล่าวต่อว่า ตนไม่อยากให้ทุกฝ่ายวิตกกังวลกันมากจนเกินไปนัก เพราะถือเป็นเรื่องปกติ ทุกคนย่อมมีสิทธิชุมนุมแสดงความคิดเห็นทางการเมืองได้ แต่หากมีการกระทำที่เป็นการล่วงละเมิดต่อกฎหมาย แกนนำที่จัดการชุมนุมก็ต้องแสดงความรับผิดชอบ ตนเชื่อมั่นว่าทางรัฐบาลจะสามารถดูแลการชุมนุมดังกล่าวให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้นได้อย่างแน่นอน
 
 ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันนี้ (27มิ.ย.) ว่า จากการข่าวยังไม่มีรายงานเพิ่มเติม และคงจะไม่ประเมินสถานการณ์ แต่จะทำหน้าที่ไปตามปกติ ส่วนที่มีข่าวว่าอาจจะมีมือที่สามก่อเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่บ้านเมืองต้องระมัดระวังเรื่องนี้ด้วย และเข้มงวดตรวจสอบ ซึ่งนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ระบุว่าอาจมีการเผาวัด เผามัสยิดก็ต้องระวัง
 
 เมื่อถามว่า ได้ตั้งข้อสังเกตหรือไม่ว่าสถานการณ์การเมืองภายในประเทศคุกรุ่นพร้อมกับสถานการณ์ตามแนวชายแดน นายสุเทพ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ค่อยคิดอะไรมาก คิดปกติ ไม่ทำให้ตัวเองวิตกจริต แต่พยายามแก้ไขปัญหา ไม่ประมาท.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์