ชวนเสริมเขี้ยวสู้ศึกยุบพรรค

"ชวน" เสริมทีมกฎหมายสู้คดียุบพรรค ดึงอดีต ส.ส.ร่วมเป็นทนาย แย้มเตรียมไปปราจีนฯ เก็บข้อมูลทำป้ายหาเสียง


วันนี้ (31 ก.ค.) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

ในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมายเพื่อต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันที่ 2 ส.ค. จะเรียกประชุมทีมกฎหมายของพรรค เพื่อร่วมกันเขียนข้อซักถามพยาน 3 ปากแรกของ กกต. และจะยื่นให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายในวันที่ 5 ส.ค. นอกจากนี้ยังจะเสนอให้มีการเพิ่มทนายความในคดีนี้เพิ่มเติมอีกคนหนึ่ง คือ นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากเมื่อมีการเปิดประชุมสภา ส.ส.ที่เป็นทีมกฎหมายจะต้องมีภาระเข้าประชุมสภาด้วย คาดว่าในการสืบพยานฝ่ายผู้ร้องทั้ง 4 ครั้งจะเสร็จสิ้นช่วงต้นเดือน ก.ย. ต่อจากนั้นจะเป็นการสืบพยานพรรคที่เป็นฝ่ายผู้ถูกร้อง

ส่วนที่ทาง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย

ระบุว่าในคดีการใช้เงินสนับสนุนของ กกต.จำนวน 29 ล้านบาท จะต้องดูเรื่องการออกใบกำกับภาษีปลอม ขอชี้แจงว่า เป็นเรื่องในศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งทางพรรคเองส่งเสริมการทำงานตามกฎหมายบ้านเมือง ใครทำผิดก็ต้องรับผิด หากตัดสินว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำผิด ทางพรรคก็ต้องรับผิดชอบ อย่างไรก็ตามได้พยายามศึกษาข้อมูลให้ลงลึกถึงรายละเอียด ล่าสุดจะพาทีมกฎหมายเดินทางไปที่ จ.ปราจีนบุรี เพื่อดูการทำฟิวเจอร์บอร์ดว่าเหตุใดจึงต้องมีการเว้นกรอบไว้ข้างละ 5 เซนติเมตร ซึ่งพบว่าเป็นการเว้นไว้ เพื่อให้เป็นพื้นที่ให้มือจับได้ เพราะใช้คนทำป้ายด้วยมือ ซึ่งวิธีการทำฟิวเจอร์บอร์ดดังกล่าวในขณะนี้ไม่มีการทำใน กทม.แล้ว แต่เป็นการทำในสมัยก่อน

สำหรับเรื่องที่มีบทความหรือข้อเขียนบางข้อความที่กดดันศาลรัฐธรรมนูญ

โดยพยายามบอกว่าหากไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์จะแสดงถึงความเป็นสองมาตรฐานหรือบอกว่าไม่ยุบ เพราะต้องการรักษาบ้านเมือง ซึ่งไม่เป็นความจริง ทุกฝ่ายจะต้องเชื่อมั่นในกระบวนการศาล คดีนี้เป็นเรื่องการใช้จ่ายเงินของ กกต.ที่ถูกกล่าวหาว่าไม่ได้ใช้ตามที่เสนอ ไม่ใช่ความผิดกรณีการโกงการเลือกตั้ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์