ชวนเปิดโชว์ ใบปลิวด่า ป๋า

หลังจากที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาระบุว่ามีขบวนการเสี้ยมเขาให้เกิดความแตกแยก ออกใบปลิวโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กระทั่งฝ่ายรัฐบาลดาหน้าออกมาท้าทายให้นายชวนนำหลักฐานมาเปิดเผยนั้น

“ชวน” แฉใบปลิว-วีซีดีโจมตี “ป๋า”

เมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 19 เม.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำใบปลิวและวีซีดีบรรจุเนื้อเพลงที่มี คำหยาบคาย โจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ รวมทั้งแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ มาประกอบการแถลงข่าว ทั้งนี้ ได้มีแกนนำของพรรค รวมทั้งแฟนคลับรุ่นราวคราวเดียวกับนายชวนมาให้กำลังใจประมาณ 10 คน รวมทั้ง ส.ส.ของพรรคจำนวนหนึ่งด้วย จากนั้นนายชวนได้กล่าวว่า ไม่ได้จองตั๋วเครื่องบินเป็นพิเศษ แต่ได้จองตั๋วเที่ยวกลับ กทม. ในวันที่ 19 เม.ย. ตั้งแต่ 10 วันที่แล้ว เพราะเพิ่งเสร็จภารกิจที่ จ.พัทลุง เพื่อช่วย หาเสียงเลือกตั้งนายกฯ อบจ. แต่เมื่อต้องกลับมาวันนี้ ก็เลยอยากจะเล่นเรื่องของข่าวที่เกี่ยวกับใบปลิวและเอกสารที่เป็นสิ่งพิมพ์ หรือวัสดุอื่นๆ ที่มีการเผยแพร่และแจกจ่ายต่อสาธารณชน


มีการทำขึ้นมาใหม่หลังการเลือกตั้ง


นายชวนกล่าวอีกว่า สาระที่เป็นประเด็นในขณะนี้ คือข้อความของใบปลิวหรือสิ่งพิมพ์ที่เผยแพร่ มีการโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ คนของพรรคประชาธิปัตย์รวมทั้งตนด้วย และภายหลังมีการโจมตี พล.อ.เปรม ในเอกสารเหล่านั้น และที่แปลกก็คือหลังการเลือกตั้งจะมีการ ใส่ชื่อคนที่ไม่ได้เกี่ยวข้อง คือนายวิฑูรย์ นามบุตร รอง หัวหน้าพรรคไปด้วย

พรรคสันนิษฐานว่า

คงจะเกิดจากนายวิฑูรย์ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งภาคอีสาน สามารถนำผู้แทนมาได้หลายคน คนกลุ่มนั้นเลยมองว่านายวิฑูรย์มีความหมายขึ้น นี่เป็นส่วนหนึ่ง อย่างไรก็ตามเห็นว่าถ้าพฤติกรรมเหล่านี้หมดไป ความสามัคคีของคนในชาติก็คงจะดีขึ้น เพราะมีความต้องการและเรียกร้องเรื่องความสามัคคีของคนในชาติกันมาก และทุกฝ่ายก็พูดเหมือนกันเช่นนี้ และยอมรับว่ามีการแตกแยกสามัคคีกันมากในช่วงหลังที่ผ่านมา เคยบอกว่าการแข่งขันทางการเมืองเป็นเรื่องธรรมดา มีการแพ้ชนะและการที่เป็นฝักเป็นฝ่ายก็เป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่ไม่เคยมีความแตกสามัคคีเช่นนี้มาก่อน


หยาบคายมากจนเปิดฟังแทบไม่ได้


นายชวนกล่าวด้วยว่า ส่วนหนึ่งเชื่อว่ามีการเล่นนอกกติกา เช่น กรณีการแจกใบปลิวหรือการออกวัสดุต่างๆ เพื่อโจมตีฝ่ายหนึ่งชัดเจน โดยเฉพาะการพูดถึงคนปักษ์ใต้ พรรคประชาธิปัตย์และองคมนตรี รวมทั้งบุคคลอื่นๆอีก นอกจากนี้ ใบปลิวบางฉบับก็หยาบคายเกินกว่าที่จะนำมาพูดได้ สิ่งนี้ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้น เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา แต่ทำต่อเนื่องเป็นขบวนการมาตลอด ทั้งนี้ก่อนที่จะมาแถลงข่าวก็ได้เปิดวีซีดีให้กับ ส.ส.ของพรรคดูและถามความเห็น ส.ส.ว่าพอที่จะให้ผู้สื่อข่าวฟังได้หรือไม่ ทุกคนก็ตอบตรงกันว่าไม่ได้ จะเผยแพร่ความหยาบคาย การให้ร้ายต่อผู้ใหญ่ในบ้านเมืองไม่ได้ เพราะเกินกว่าที่พรรคจะเปิดเผยได้ แต่ตนคิดว่าสังคมต้องรับรู้เรื่องนี้ว่ามีกระบวนการที่สร้างเรื่องความขัดแย้ง โดยการให้ร้ายทางสื่อ ด้วยสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อวีซีดี ข้อความก็จะเป็นการดูหมิ่นและคุกคาม สิ่งนี้ก็จะทำให้เกิดปัญหา เคยหารือ กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เราจะปล่อยให้สิ่งนี้ลอยนวลไป โดยไม่มีใครดำเนินการอะไรอย่างนั้นหรือ เช่น มีการออกใบปลิวโจมตีพรรคประชาธิปัตย์และคนปักษ์ใต้ในภาคอื่นๆ โดยที่คนภาค อื่นไม่รู้ความจริงว่าเป็นอย่างไรก็อาจจะหลงเชื่อ ทำให้ กระทบต่อความน่าเชื่อถือของบุคคลหรือพรรคการเมืองได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์