ชวนเชื่อรัฐสั่งดันนิรโทษสุดซอยฉะนายกฯปัดรับรู้

ชวนเชื่อรัฐสั่งดันนิรโทษสุดซอยฉะนายกฯปัดรับรู้

ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์  ชวน เชื่อ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม รับใบสั่งจากรัฐบาล อัด นายกฯ โยนสภา ทำไม่รู้ไม่เห็นไม่ได้ พร้อมยืนยันจุดยืนร่วมต่อต้านตามแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์

นาย ชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยเชื่อว่า รัฐบาลเป็นคนสั่งคณะกรรมาธิการเดินหน้า ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล ที่สามารถสั่งการได้หมดทุกเรื่องอยู่แล้ว และไม่แปลกใจที่ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะเข้าสู่สภาด้วยความรวดเร็ว ขณะเดียวกัน ไม่เชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะไม่มีอำนาจสั่งสภาได้ เพราะกรรมาธิการชุดนี้ ทำงานตามรัฐบาลสั่งอยู่แล้ว ดังนั้น นายกรัฐมนตรี ไม่ควรเฉไฉโยนสภา และจะทำไม่รู้ไม่เห็นไม่ได้

นอกจากนี้ ยังยืนยันจุดยืนว่า จะขอร่วมต่อต้านร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ตามความเห็นชอบของพรรคประชาธิปัตย์อย่างชัดเจน และขอคัดค้านเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้วิงวอนไปยังสื่อ ให้นำเสนอข่าว โดยขอให้รักษาจุดยืนความเป็นสื่อ เช่นเดียวกับการรักษาความชอบธรรมของบ้านเมืองเอาไว้

อย่างไรก็ตาม ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ยังย้อนถามรัฐบาลว่า ตนไปปลุกระดมใครที่ไหน และเมื่อไหร่ เนื่องจากตนเองต้องลงพื้นที่ภาคใต้เป็นประจำทุกสัปดาห์ และต้องพบปะกับผู้คนเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงขอรัฐบาลอย่าพูดพล่อย ๆ และโกหกรายวัน และอย่านำเรื่องการปลุกระดมมวลชนเพื่อมาเผาบ้านเผาเมืองมาเป็นบรรทัดฐาน จึงอยากแนะนำให้หาข้อมูลให้ชัดเจนก่อน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์