ชวนออกตัวไม่เคยขัดแย้งนายกฯเรื่องแก้รธน.

เมื่อเวลา 15.29 วันที่ 24 เมษายน 52 นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

เป็นประธานเปิดใช้อาคารเทศบาลเมืองกระบี่ จ.กระบี่ หลังใหม่อย่างเป็นทางการ โดยมีนายพิเชษฐ  พันธ์วิชาติกุล นายอาคม เอ่งฉ้วน นายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จังหวัดกระบี่ นายชวน ภูเก้าล้วน คนดีศรีกระบี่ นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ ร่วมในพิธีเปิด  โดยอาคารสำนักงานหลังใหม่ เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ วันที่ 23 มิถุนายน  2548  แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม  2551   เป็นอาคาร 4 ชั้น รวมงบประมาณการก่อสร้างเป็นเงินทั้งสิ้น 111,030,000  บาท 

 
นายชวน  กล่าวภายหลังในพิธีเปิดอาคารอาคารเทศบาลเมืองกระบี่หลังใหม่ ถึงกรณีที่ทางพรรคร่วมรัฐบาลจะทำการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญทางนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้พูดไว้นานแล้ว

ว่าบทบัญญัติใดที่ไม่เหมาะสมไม่เป็นประชาธิปไตย สามารถแก้ไขได้ แต่มาตราใดควรจะแก้อย่างไรยังไม่มีการพูดคุยกันภายในพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งต้องรอให้นายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นผู้ปรารภกับพรรคร่วมรัฐบาลให้เสนอความเห็นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อนว่าจะแก้มาตราใดบ้าง

 
นายชวน ยังได้กล่าวอีกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นหลายปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันนี้ ตัวกฎหมายไม่ใช่สาเหตุสำคัญ

แต่ที่เป็นปัญหามาจากพฤติกรรมตัวบุคคลและนักการเมือง เพราะในรัฐธรรมนูญเดียวกันคนหนึ่งใช้ไม่มีปัญหา แต่เมื่ออีกคนนำไปใช้กลับมีปัญหา จึงต้องเข้าใจให้ถ่องแท้ เพราะฉะนั้นอย่าหลงทางว่าตัวรัฐธรรมนูญคือปัญหา และเป็นเงื่อนไขต้องแก้ไขทั้งหมด ต้องตระหนักว่าตัวบุคคลมีความสำคัญมากกว่าในหลายกรณี

 
นายชวน ได้กล่าวด้วยว่า สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญยังไม่มีการประชุมพูดคุยกันภายในพรรคฯ

ส่วนความขัดแย้งที่มีข่าวออกไป ถึงความขัดแย้งกับนายกรัฐมนตรีความจริงไม่มี เพราะยังไม่มีการพูดคุยกัน จึงยังไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้น และเมื่อทางรัฐบาลได้เสนอแนวทางแล้วในพรรคเองก็คงจะนำมาหารือ แล้วจะช่วยให้ความคิดเห็น ในฐานะเป็นผู้ปฎิบัติ ซึ่งใช้รัฐธรรมนูญมาตลอดหลายฉบับว่าอะไรเป็นประเด็นเรื่องบุคคลและอะไรคือประเด็นปัญหาของรัฐธรรมนูญ
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์