ชวนมั่นใจปชป.ได้ที่นั่งเพิ่ม

"ชวน" เชื่อปชป.ได้ที่นั่งเพิ่ม วอนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ระบุ จี๊ปคู่ใจไม่น๊อค แต่ต้องพักระหว่างทาง


(7ธค.) นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีเอแบคโพลล์ระบุว่า ส.ส.ระบบสัดส่วน ของพรรคพลังประชาชนได้ 39 เสียง แต่พรรคประชาธิปัตย์ได้ 33 เสียง ว่า เท่าที่ตนจำได้การหยั่งเสียงขององค์กรต่างๆ ช่วงแรกๆ ได้ 21 คน และเพิ่มขึ้นเป็น 26 คน เมื่อเป็นตัวเลข 33 เช่นนี้ก็ถือว่าได้เพิ่มขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ถ้ามีโอกาสก็คงจะเพิ่มเรื่อยๆ ก็ค่อยๆ ขึ้น แต่อย่าขึ้นแล้วหล่นเลย ส่วนจะตีตื้นพลังประชาชนจนเสมอกันหรือไม่ ตนไม่ทราบว่าจะทำได้เท่าไหร่ แต่เชื่อว่าตัวเลขดีขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. ชมรมจี๊ปตรัง จำนวน 3 คัน มารอรับและตั้งขบวนร่วมไปกับคณะของนายชวนด้วย โดยหนึ่งในเจ้าของรถจี๊ปคันดังกล่าวบอกว่า ชมรมรถจี๊ปตรังอีกจำนวนมาจะรอรับคณะอยู่ที่ อ.ทุ่งสง และชมรมรถจี๊ปตาปีจะรอรับนายชวนอยู่ที่โคออฟ จ.สุราษฎร์ธานี จากนั้นทั้งหมดจะเคลื่อนขบวนไปพร้อมกันเพื่อมุ่งหน้าสู่จ.ตรังต่อไป อย่างไรก็ตามรถจี๊ปที่มาร่วมขบวนวิ่งได้ประมาณ 70 กม.ต่อชั่วโมง


ผู้สื่อข่าวถามถึงสภาพรถนายชวนที่ความร้อนขึ้นเมื่อวานจะเป็นอุปสรรคต่อการร่วมคณะหรือไม่ หนึ่งในเจ้าของชมรมรถจี๊ป บอกว่า ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากมีปัญหาที่หม้อน้ำเท่านั้น ซึ่งคงต้องเปลี่ยนแต่ก็สามารถวิ่งต่อไปได้ และแวะพักระหว่าง แต่ทางโดยรวมไม่มีปัญหาอะไร




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทั่งเวลา 07.20 น.ขบวนคาราวานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ ที่นำโดยนายชวน ได้เคลื่อนออกจากโรงแรมชุมพรการ์เดนท์ไปตาม ถ.เทศบาลเมือง ซึ่งนายชวนได้ยืนบนรถขบวนแห่และหาเสียงไปพร้อมกับนายวิเชษฐ์ พันธุ์วิชาติกุล ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ และนายสุวโรช พะลัง ผู้สมัครส.ส.ระบบสัดส่วน รวมทั้งผู้สมัครส.ส.เขตชุมพรทั้ง 3 คน โดยนายชวนได้เรียกร้องให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และเลือกผู้สมัครประชาธิปัตย์ยกทีม ทั้งส.ส.ระบบสัดส่วนและส.ส.เขต เพื่อไปทำหน้าที่บริหารประเทศแก้ไขวิกฤติที่รัฐบาลทักษิณได้ทำมา
 

ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ตั้งใจว่าจะให้ได้ส.ส.ชุมพรทั้ง 3 คน อย่างไรก็ตามระหว่าง 2 ข้างทางที่ขบวนคาราวานหาเสียงแล่นผ่านนั้น ได้มีประชาชนสนใจออกมาโบกมือทักทาย และมอบพวงมาลัยดอกไม้ ดอกกุหลาบให้กับนายชวน และมีชาวบ้านคนหนึ่งได้นำป้ายหาเสียงเมื่อปี 2518 ที่เก็บไว้เป็นภาพของนายชวนพร้อมเบอร์ 4 ซึ่งเป็นเบอร์ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคขนาดใหญ่ให้นายชวนเซ็นชื่อเป็นที่ระลึก นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านนำหมวกคาวบอยสีฟ้ามอบให้นายชวนด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อขบวนแล่นออกจาก ถ.เทศบาลเมือง เพื่อมุ่งหน้าไป อ.ฉวี เมื่อมาถึงแยกปฐมพรก็ได้มีชาวบ้านประมาณ 50 คนมารอต้อนรับเพื่อถ่ายรูป มอบพวงมาลัยดอกไม้ และโอบกอดนายชวนด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม อย่างไรก็ตามบริเวณริมถนนเพชรเกษมจากเส้นทางที่นายชวนจะต้องเดินทางไป อ.ฉวี ได้มีชาวบ้านมาตั้งเต๊นท์รอรับพร้อมกับติดป้ายยินดีต้อนรับนายชวน หลีกภัย ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์