ชวนปัดข่าวไม่หนุน มาร์ค รีเทิร์น

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์
 
ให้สัมภาษณ์ถึงการคัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แทนชุดเก่าที่พ้นสภาพหลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคลาออกว่า ขึ้นอยู่กับสมาชิก เพราะระบบพรรคประชาธิปัตยมีการกรองที่ดีพอสมควร ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ากลุ่มของตนและนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคไม่หนุนนายอภิสิทธิ์ให้กลับมาดำรงตำแหน่งอีกครั้งนั้น ตนยืนยันว่าตัวเองไม่มีกลุ่ม และในพรรคก็ไม่มีกลุ่ม เมื่อครั้งที่นายบัญญัติแข่งกับนายอภิสิทธิ์ตนก็หนุนนายอภิสิทธิ์ และเมื่อนายอภิสิทธิ์ลาออกก็ต้องดูว่าจะสมัครต่อหรือไม่จะไปตอบแทนเลยคงไม่ได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถึงคำถามนี้นายอภิสิทธิ์ ซึ่งเข้าเยี่ยมอาการป่วยของนายชวนตั้งแต่ช่วงเช้า และอยู่ในห้องตลอดการสัมภาษณ์ ได้ยิ้มและขอตัวออกไปปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลต่อ

นายชวน กล่าวว่า ความเห็นส่วนตัวยังเห็นว่านายอภิสิทธิ์มีความเหมาะสม

ส่วนกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคที่ประกาศไม่รับตำแหน่งอีกครั้งนั้นมองว่าถ้านายสุเทพยืนยันถึงขนาดนั้นก็ไม่น่าจะมีอะไรที่ไปเปลี่ยนแปลงท่านได้ แต่ตำแหน่งเลขาธิการพรรค ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคที่จะพิจารณา ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงตัวผู้บริหารพรรคจะทำให้พรรคมีความแข็งแกร่งในทางการเมืองมากขึ้นหรือไม่นั้น ตนตอบไม่ได้ แต่จะเปลี่ยนแปลงอย่างไรก็ตาม คนในพรรคก็ต้องช่วยเหลือพรรคอยู่ อย่างพวกตนใครจะมาเป็นหัวหน้าหรือเลขาฯ ก็ยังช่วยพรรคตามปกติ ไมได้มีผลเปลี่ยนแปลงอะไร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์