ชวนนำ5ส.ส.ตรังวอนอย่าหยุดเดินรถไฟอีก

คมชัดลึก :"ชวน หลีกภัย" และ 5 ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ส่งหนังสือถึงนายสถานีรถไฟตรัง และนายสถานีรถไฟกันตัง เรียกร้อง อย่าให้หยุดเดินรถไฟ หรือทิ้งผู้โดยสาร อย่างที่ผ่านมาอีก

(31ต.ค.) นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนเองได้ทำหนังสือที่ ส.ส.35902/2552 ลงวันที่ 29 ตุลาคม 2552 เรื่องการกำกับดูแลงานรถไฟ ส่งไปยังนายสถานีรถไฟตรัง และนายสถานีรถไฟกันตัง ในฐานะตัวแทนของ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 5 คน

 โดยเรียกร้องให้ทางนายสถานีรถไฟตรัง และนายสถานีรถไฟกันตัง ซึ่งกำกับดูแลงานเดินรถไฟวันละ 4 ขบวน คือ ขบวนกรุงเทพฯ-ตรัง-กรุงเทพฯ และขบวนกรุงเทพฯ-กันตัง-กรุงเทพฯ ได้บริหารงานอย่างต่อเนื่อง และอย่าได้มีการหยุดเดินรถไฟเหมือนเหตุการณ์ที่ผ่านมาอีก ทั้งนี้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวตรังเกิดความไว้วางใจ และเรียกความเชื่อมั่นในการบริการของการรถไฟแห่งประเทศไทยกลับคืนมา

 สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์การหยุดเดินรถไฟเส้นทางสายใต้ ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2552 รวมถึงเหตุการณ์ที่ไม่ส่งผู้โดยสารถึงปลายทาง โดยปล่อยลงที่สถานีรถไฟละแม อำเภอละแม จังหวัดชุมพร ซึ่งได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะจังหวัดตรัง เป็นจังหวัดหนึ่งเดียวของฝั่งทะเลอันดามัน ที่มีเส้นทางรถไฟวิ่งมาถึง และเปิดให้บริการกับพี่น้องประชาชนชาวตรังมาโดยตลอด

 อย่างไรก็ตาม หากนายสถานีรถไฟตรัง และนายสถานีรถไฟกันตัง มีเรื่องใดที่จะให้ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 5 คน ได้ช่วยดำเนินการ ขอได้โปรดแจ้งหรือติดต่อประสานได้โดยตรง เพื่อไม่ได้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

 นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่สหภาพการรถไฟฯ จะเรียกร้องขอความเป็นความเป็นธรรมนั้น เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ โดยเฉพาะกรณีที่ขอให้มีการปรับปรุงในด้านต่างๆ เพื่อความปลอดภัย แต่อย่าสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน เช่น หยุดวิ่งให้บริการรถไฟ หรือนำผู้โดยสารไปทิ้งกลางทาง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางรัฐบาลยอมรับไม่ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์