ชวนนัด5ส.ส.ชายแดนใต้ถกแก้ปัญหาความไม่สงบ

นายหัวชวนถัด 5 ส.ส.จังหวัดชายแดนภาคใต้หารือแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ นิพนธ์ ปฏิเสธเสียบรมช.มหาดไทยแทน "ถาวร" จวกเพื่อไทยต้องการให้เกิดความแตกแยก

นายนิพนธ์ บุญญามณี ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าววันที่ 15 มิถุนายนถึงกรณีพรรคเพื่อไทย (พท.) เสนอให้เปลี่ยนผู้ดูแลการแก้ปัญหาภาคใต้ จากนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มาเป็นนายนิพนธ์ ว่า ไม่เคยคิดที่จะไปแทนที่นายถาวร เพราะการแก้ปัญหาภาคใต้ คนทั้งพรรคก็ช่วยกันทำอยู่แล้ว โดยแสดงความเห็นผ่านที่ประชุมพรรค เพราะกฎหมายไม่อนุญาตให้ส.ส.ไปแก้ปัญหาได้โดยตรง ที่ผ่านมาก็อาจมีบางอย่างที่ไม่ถูกใจบ้าง แต่ก็ต้องช่วยแก้ๆกันไป เพราะตนทำงานไม่ได้หวังตำแหน่ง มองว่าที่พท.พูดเช่นนี้ เพราะต้องการให้เกิดความแตกแยกภายในปชป.มากกว่า
 
"ช่วงบ่ายวันที่ 15 มิถุนายนนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาปชป.ได้เรียกส.ส. 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประชุมที่รัฐสภา เพื่อหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนใต้"
 
ทางด้านนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มกรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

ขอให้ปลดตัวเองออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่สามารถดูแลการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่เรื่องของนายกรัฐมนตรี เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายพร้อมพงศ์ระบุว่านายถาวรไม่มีผลงานในเรื่องแก้ปัญหาภาคใต้เลย นายถาวรกล่าวว่า เป็นเรื่องที่นายพร้อมพงศ์พูด ก็ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี หรือรองนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลงานด้านความมั่นคง


เมื่อถามว่า มั่นใจว่าตัวเองมีผลงาน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหมาดไทย กล่าวว่า คิดว่าสื่อและประชาชนติดตามอยู่ เพราะสื่อคือฝ่ายตรวจสอบ




ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเสนอให้นายนิพนธ์ บุญญามณี มาปฏิบัติหน้าที่แทนนายถาวรว่า เป็นการเสี้ยมให้เกิดความแตกแยก



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์