“ชวนนท์”แฉรัฐบาล“ปู”

“ชวนนท์” แฉรัฐบาล “ปู” ต่ออายุสัญญาให้บ.พีซีซี สร้างโรงพัก ทำรัฐเสียหายพันกว่าล้าน บี้ดีเอสไอ เรียก “พงศพัศ”แจงฐานนั่งปธ.กก.จัดทำขอบเขตโครงการนี้

“ชวนนท์”แฉรัฐบาล“ปู”


                  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ขอเรียกร้องให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เรียก พ.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เข้าให้ปากคำในโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ(ทดแทน) และอาคารที่พักเจ้าหน้ที่หรือแฟลตตำรวจ เพราะมีเอกสารระบุชัดเจนว่า พล.ต.อ.พงศพัศ ซึ่งในขณะนั้นมียศ พล.ต.ท. ได้เป็นประธานกรรมการจัดทำขอบเขตงานก่อสร้างและเห็นชอบการประกวดราคาโครงการดังกล่าว เพื่อที่จะพิสูจน์ว่าดีเอสไอไม่ได้ใช้คดีนี้กลั่นแกล้งหรือหวังผลทางการเมือง พรรคประชาธิปัตย์พร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบอย่างเต็มที่ แต่เกรงว่าจะมีการตัดตอน เพราะได้เห็นถึงความหละหลวมและหากจะมีการทุจริตก็คงเกิดขึ้นในช่วงรัฐบาลพรรคเพื่อไทย แต่กลับพยายามผลักความรับผิดชอบให้กับรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงที่มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. 

              โดยกล่าวอ้างเรื่องการสั่งให้รวมสัญญา ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นไปตามความเห็นของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ทั้งสิ้นและยืนยันว่า บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนตรัคชั่น จำกัด ซึ่งรับงานก่อสร้างโครงการนี้ไม่ได้เป็นบริษัทเล็กตามที่นายธาริต ตามที่นายธาริตจงใจบิดเบือน เพราะดูประวัติการทำงาน จะพบว่าบริษัทนี้รับงานโครงการบ้านเอื้ออาทรตั้งแต่ปี 2548-2550 ซึ่งอยู่ในช่วงรัฐบาลพรรคไทยรักไทยต่อเนื่องพรรคพลังประชาชน วงเงินเป็นพันล้านบาท


               หากรัฐบาลนี้เห็นว่าการก่อสร้างดังกล่าวไม่เป็นไปตามสัญญาเหตุใดจึงไม่ยกเลิกสัญญา แต่กลับอนุมัติให้ต่ออายุสัญญาถึง 3 ครั้ง ครั้งละ 60 วัน รวม 180 วัน โดยครั้งล่าสุด สตช. เพิ่งมีหนังสือส่งไปถึงบริษัท พีซีซีฯ ในการต่ออายุสัญญาในวันที่ 7 พ.ย. 55 เพื่อต่ออายุสัญญาไปถึงวันที่ 13 มี.ค. 56 ซึ่งหากไม่มีการต่อสัญญาบริษัท พีซีซีฯ จะต้องจ่ายค่าปรับวันละ 5.8 ล้านบาท รวม180 วัน ทำให้รัฐเสียหายถึง1,026 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์