“ชวนนท์”เสี้ยมคนอีสานรู้ทันรัฐทำภัยแล้ง12จังหวัด

“ชวนนท์” เสี้ยม คนอีสาน รู้ทันรัฐ หลังตกเป็นลูกเมียน้อย ถูกจัดงบลงพื้นที่แค่ 5เปอร์เซ็นต์ ทำภัยแล้งถึง 12จังหวัด จี้ รัฐ จับเหลือบทุจริตงบ 1.2 แสนล้าน

“ชวนนท์”เสี้ยมคนอีสานรู้ทันรัฐทำภัยแล้ง12จังหวัด


                   ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า จากการติดตามการเบิกจ่ายการงบประมาณตามพ.ร.ก.เงินกู้ฉุกเฉิน 3.5 แสนล้านบาท พบว่า มีการเบิกจ่ายไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ โดยในพื้นที่ภาคอีสาน ที่พรรคเพื่อไทยอ้างว่า มีคะแนนนิยมสูง แต่กลับได้รับการปฏิบัติแบบลูกเมียน้อย เพราะมีการจัดแบ่งงบประมาณดังกล่าวไปให้ประมาณ 5เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ทั้งที่ภาคอีสานเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ และขณะนี้ได้เกิดปัญหาภัยแล้ง 12จังหวัด แต่รัฐบาลไม่มีแนวคิดหรือโครงการใดๆ จัดสรรเงินไปช่วยเหลือคนอีสาน ดังนั้น สิ่งที่รัฐบาลบอกว่า เป็นรัฐบาลของคนอีสาน ถือเป็นเพียงลมปาก ใช้คนอีสานเป็นเครื่องมือในการเข้าสู่อำนาจ โดยไม่สนใจปัญหาชีวิตและความเป็นอยู่เลย


                นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ตนอยากถามความคืบหน้ากรณีที่อดีตเลขาคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ระบุมีการทุจริตการใช้งบประมาณในการแก้ปัญหาน้ำท่วม 1.2 แสนล้านบาท ว่า มีการหาผู้กระทำผิดหรือไม่ หรือการย้ายอดีตเลขาป.ป.ท. ออกไปเป็นเพียงเพื่อกำจัดเสี้ยนหนามเท่านั้น โดยไม่มีการหาผู้กระทำผิดแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์