ชวนนท์เผยกต.เตรียมนำ 5 คนไทยกลับประเทศให้เร็วที่สุด


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ กล่าวถึงการดำเนินการของกระรทรวงการต่างประเทศ หลังศาลกัมพูชาพิพากษาคดีรุกล้ำดินแดน โดยสั่งจำคุก 5 คนไทย 9 เดือน ปรับ 1 ล้านเรียล หรือ 10,000 บาท ว่า

พรุ่งนี้จะมีความชัดเจนที่ทั้ง 5 คน คือ นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กทม.?พรรคประชาธิปัตย์ นายกิชพลธรณ์ ชุสนะเสวี ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ นางนฤมล จิตรวะรัตนา และนายตายแน่ มุ่งมาจน จะเดินทางกลับประเทศโดยเร็วที่สุด วันนี้กลับไม่ทัน เพราะต้องเตรียมเอกสารที่จำเป็น แต่คิดว่าไม่มีปัญหาอะไร


ส่วนนายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ทางกระทรวงการต่างประเทศขอย้ำว่าไม่ทอดทิ้ง จะให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องการประกันตัว และเร่งรัดคดี โดยแนวทางคงไม่แตกต่างกับ 5 คนไทย ขั้นตอนต่อไป กระทรวงการต่างประเทศจะดำเนินการตามแนวทางการช่วยเหลืออีก 2 คน ซึ่งคาดว่าจะพิจารณาคดีในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบทางการสายการบิน ทราบว่า ทั้ง 5 คนไทย จะเดินทางมาถึงประเทศในเช้าวันพรุ่งนี้ (22) โดยจะแยกกันเดินทางกลับ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ คือ PG 938 เวลา 08.15 น. , PG 932 เวลา 10.50 น. , PG 581 เวลา 11.05 น.






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์