ชวนนท์อัดสุรพงษ์โกหกประชาชน

ชวนนท์อัดสุรพงษ์โกหกประชาชน


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ กระทรวงการต่างประเทศ ออกมายอมรับถึงการออกหนังสือเดินทางให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า

 การออกมายอมรับในเรื่องดังกล่าวถือว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้โกหกประชาชนอย่างหน้าไม่อายและถือเป็นการตบหน้าประชาชน เพราะในวันที่ 3 ธ.ค. 2554 นายสุรพงษ์ ได้ระบุว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงการพูดคุยเท่านั้น คงดำเนินการในช่วงหลังปีใหม่ และที่ปรึกษาทางกฎหมายของอดีตนายกฯ ออกมาระบุว่า อดีตนายกฯ ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

ซึ่งที่จริงแล้ว กระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกหนังสือเดินทางให้อดีตนายกฯ ในวันที่ 26 ต.ค. ซึ่งหาก อดีตนายกฯ ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวจริง เอกสารที่ใช้ในการออกหนังสือเดินทาง จะเป็นเอกสารปลอมด้วยหรือไม่ ซึ่งเห็นว่า หาก นายกรัฐมนตรียังให้ นายสุรพงษ์ ทำงานต่อไป ต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย เพราะได้ระบุว่า สิ่งที่ นายสุรพงษ์ ทำไปนั้น เป็นการกระทำตามกฎหมาย จึงอยากเรียกร้องให้ข้าราชการในกระทรวงการต่างประเทศ ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้ชัดเจนต่อสังคม  และที่มีการระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีรายชื่อในบัญชีดำนั้น ต้องชี้แจง เพราะ กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับหนังสือจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันที่ 13 ส.ค.2551 ว่า อดีตนายกฯ เป็นบุคคลที่ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ
          
ทั้งนี้ มองว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ทำงานเพื่อคนเพียงคนเดียว แทนที่จะทำงานเพื่อประเทศในการปกป้องอธิปไตย  เพราะหลังจากที่ ทหารกัมพูชา ได้ยิงปืนเข้าใส่ เฮลิคอปเตอร์ของทางการไทย และได้ออกแถลงการณ์ว่า ทหารไทย ได้บินล้ำดินแดนเข้าไปนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กลับนิ่งเฉย ไม่ทำหนังสือประท้วงแถลงการณ์ดังกล่าว เสมือนเป็นการยอมรับแถลงการณ์ฉบับนั้น และที่ ทางการกัมพูชา นำหน่วยงานขององค์การยูเนสโก เข้าไปตรวจสอบความเสียหายของปราสาทพระวิหาร ว่า ไม่มีการทำสิทธิ์ประท้วง เหมือนเป็นการยอมรับว่า ตัวปราสาทเป็นของทางการกัมพูชาเช่นกัน สิ่งที่ นายสุรพงษ์ พูดความจริง คือ เมื่อได้มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศแล้ว ความสัมพันธ์กับกัมพูชา จะดีขึ้น ซึ่งมองว่า จะไม่ดีได้อย่างไรเพราะ นายสุรพงษ์ ยอมกัมพูชา ทุกอย่าง


ชวนนท์อัดสุรพงษ์โกหกประชาชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์