ชวนนท์อัดจ๊ะเอ๋ตัดตอนวาระ3 ซ้ำหลับหูหลับตาคลิปโกงบัตร

ชวนนท์อัดจ๊ะเอ๋ตัดตอนวาระ3 ซ้ำหลับหูหลับตาคลิปโกงบัตร

วันนี้ 29 ก.ย. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคประชาธิปัตย์
 
แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงกรณีลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มาส.ว. วารระสาม ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการรับใช้คนที่บงการจากต่างแดนอย่างชัดเจน แม้รัฐบาลจะมีสิทธิในการลงคะแนนเพื่อรับหลักการวาระ 3 แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในสภาคือ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ได้พยายามตัดบทไม่ให้โอกาสนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน ให้เหตุผลที่ควรจะชะลอการลงมติไปก่อน 
อีกทั้งยังไม่เปิดโอกาสให้ ส.ว.ที่เสนอญัตติให้เลื่อนการลงมติไปก่อนด้วย ทำให้กระบวนการของสภาไม่มีความสง่างาม

เป็นการทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของตัวเอง เปิดโอกาสให้สามี ภรรยา ครอบครัวนักการเมืองมีโอกาสเป็นสมาชิกวุฒิสภา และ ส.ว.ชุดปัจจุบันมีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งได้ทันที สะท้อนวุฒิภาวะของนักการเมืองบางจำพวกที่แก้รัฐธรรมนูญเพื่อตัวเองไม่ใช่เพื่อประชาชน ซึ่งจะนำไปสู่การตีความของศาลรัฐธรรมนูญว่าชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะมีการขัดกันแห่งผลประโยชน์ให้ ส.ว.ชุดปัจจุบันไปเป็นสมัครได้อีก
นายชวนนท์ กล่าวว่า สิ่งที่นายสมศักดิ์ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
 
ไม่ให้ความสำคัญคือการเสียบบัตรแทนกัน แสดงถึงความตกต่ำด้านจริยธรรมกันอย่างชัดเจน ทั้งที่มีคลิปส.ส.เสียบบัตร 4 ใบในระหว่างการลงมติร่างดังกล่าว แต่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังอ้างว่าเป็นคลิปตัดต่อ และอ้างว่าแม้จะเป็นคลิปจริงก็ไม่ทำให้กระบวนการตรากฎหมายผิด เพราะเสียงส่วนใหญ่มากกว่าเสียงส่วนน้อย จึงไม่มีผลต่อการลงคะแนน แต่การทุจริตคือการทุจริตเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ ดังนั้น ตนหวังว่าศาลรัฐธรรมนูญจะนำไปประกอบการพิจารณาในเรื่องนี้ และปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาโดยไม่หวั่นไหวต่อแรงกดดัน เพราะมีแต่การทำหน้าที่อย่างเที่ยงธรรมเท่านั้นที่จะปกป้องบ้านเมืองได้ในขณะนี้
“นายกฯ ต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบเพราะเผือกร้อนอยู่ในมือตัวเองแล้ว ซึ่งขณะนี้มีเวลา 20 วันตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไร หากทูลเกล้าฯ ก็ต้องรับผิดชอบถ้ามีการวินิจฉัยว่า การแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญดังกล่าวไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ หากนายกฯ เสี่ยงนำขึ้นทูลเกล้าฯ ก็ต้องพร้อมรับความเสี่ยงด้วยตัวเอง” นายชวนนท์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์