ชวนนท์ระบุ ปชป.ไม่มีอำนาจขวางแม้วกลับบ้าน

ชวนนท์ระบุ ปชป.ไม่มีอำนาจขวางแม้วกลับบ้าน

เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

แถลงถึงกรณีที่รัฐบาลเดินหน้าสร้างความปรองดอง และสมานฉันท์ของชาติ ว่า สุดท้ายก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าจะเป็นการล้างผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านกระบวนการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และอื่นๆ เพื่อทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณหลุดพ้นจากความผิด และไม่ต้องรับโทษใดๆ ทั้งสิ้น หลายคำพูดยังคงสร้างความสับสนให้แก่คนในชาติ อาทิ คำพูดของคนในพรรคเพื่อไทย และนายเสนาะ เทียนทอง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ดูเหมือนจะสร้างความสับสนและละทิ้งความจริง ที่เป็นสาระสำคัญของการแก้ไขปัญหา ซึ่งการที่ พ.ต.ท.ทักษิณพูดเสมอว่าอยากกลับบ้าน และพยายามแวะเวียนมายังประเทศเพื่อนบ้านของประเทศไทยอยู่บ่อยครั้ง ตนอยากย้ำให้ พ.ต.ท.ทักษิณทราบว่าท่านจะกลับเมื่อไหร่ก็ได้ พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีอำนาจในการขัดขวางการเดินทางกลับบ้านของท่านเลย

"ขณะนี้น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรี พี่เมียเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ.ต.ท.ทักษิณแทบจะเป็นคนที่มีอำนาจมากที่สุดในประเทศไทยอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ขวางกั้นไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางกลับ คือ กระบวนการยุติธรรม ระบบนิติรัฐ นิติธรรมของประเทศ ที่ขัดขวาง พ.ต.ท.ทักษิณไม่ให้อยู่เหนือกฎหมาย ถ้าท่านตัดสินใจอยู่ภายใต้กฎหมายฉบับเดียวกันของคนไทยทั้ง 70 ล้านคน ท่านก็กลับบ้านได้ตั้งแต่สงกรานต์นี้แล้ว นี่คือสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณต้องเลิกหลอกตัวเองและคนอื่นได้แล้ว" นายชวนนท์กล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคการเมืองเดียวที่ขัดขวางกระบวนการปรองดองนั้น

นายชวนนท์กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับใคร ทั้งพรรคเพื่อไทย หรือ พ.ต.ท.ทักษิณ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นเพียงพรรคการเมืองหนึ่งที่ยึดหลักนิติรัฐนิติธรรม และแสดงออกตามภาระหน้าที่ของพรรคการเมืองเก่าแก่พรรคหนึ่ง ที่ต้องการรักษาระบบและความถูกต้องในการบังคับใช้กฎหมายของประเทศ พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีความสามารถ ในการขัดขวางกระบวนการที่พรรคเพื่อไทยดำเนินการในขณะนี้ เรามีเสียงไม่พอในสภา ตนขอท้าว่า ถ้าท่านคิดว่าท่านมั่นใจว่าสิ่งที่ทำถูก และไม่สร้างความขัดแย้ง ก็ขอให้ท่านเดินหน้าต่อไป ตนจะคอยดูว่า 15 ล้านเสียงของท่านจะเหลือสักกี่เสียง ที่ให้ท่านลุแก่อำนาจ ทำตามอำเภอใจ ละเมิดกฎหมาย และตนก็จะรอดูว่าอีก 45 ล้านเสียงที่เขาไม่ได้เลือกท่านเขาจะมีปฏิกิริยาอย่างไร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์