ชวนนท์ยันปชป.ไม่สร้างปมเขาพระวิหารเล่นการเมือง

"ชวนนท์"ยัน ปชป.ไม่สร้างปมเขาพระวิหารเล่นการเมือง จี้"นายกฯ"คุมลิ่วล้อหยุดพล่ามก่อนประเทศเสียหาย เรียกร้อง"นายก-ผบ.ตร."จับคนร้ายคนยิงรถข่าวASTV

ชวนนท์ยันปชป.ไม่สร้างปมเขาพระวิหารเล่นการเมือง


                   นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปตย์ แถลงข่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่อยากให้เรื่องประสาทพระวิหารกลายเป็นเกมการเมืองว่า ตนคิดว่าฝั่งรัฐบาลไม่มีใครฟังที่นายกรัฐมนตรีกล่าวเลย โดยเฉพาะนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ ที่พยายามแปลคำกล่าวหาภาษาเขมร เป็นภาษาไทย เพื่อโจมตีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคประชาธิปัตย์อย่างเอาเป็นเอาตาย จนลืมฐานะของตนเอง รวมไปถึงลืมทำหน้าที่ ที่ได้เงินเดือนมาจากภาษีของประชาชน ตนคิดว่านี้เป็นการสร้างความเสียหายให้กับประเทศเป็นอย่างมาก พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี พิจารณานายสุรพงษ์ อย่างจริงจัง ก่อนที่ประเทศไทยจะตกเป็นเบี้ยให้กับกัมพูชาอย่างเต็มตัว

นายชวนนท์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาโต้ตอบกรณีดังกล่าวด้วยว่า

               อย่าปล่อยให้คนที่ไม่มีความรู้ความเข้าใจออกมาพูดรายวันแบบนี้ ถ้าตนไม่ออกมาตักเตือนจะสร้างความเสียหายให้กับประเทศ การที่ออกมาบอกว่าปล่อยให้กัมพูชาเป็นเจ้าภาพมรดกโลกแต่เพียงผู้เดียวเป็นเรื่องปกติเพราะเป็นการหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพนั้น เป็นการที่ไม่รู้เลยว่าการเป็นเจ้าภาพมรดกโลกไม่ใช่เป็นการหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ แต่เป็นการเสนอตัว

              ซึ่งประเทศไทยก็ได้แข่งขันกับกัมพูชามาทุกครั้ง จึงไม่ใช่เรื่องการเปลี่ยนเป็นเก้าอี้ดนตรี และการที่ไม่ตอบโต้กัมพูชาที่เขากล่าวหาว่าไทยเป็นฝ่ายรุกรานก่อนนั้น เราเสียหายในเวทีโลก และการพิจารณาคดีในศาลโลกเท่ากับว่าเรายอมรับว่าเราเป็นฝ่ายรุกรานก่อน ทั้งที่จริงกัมพูชาเป็นฝ่ายที่ยิงปืนใหญ่มาก่อนทุกครั้ง

              พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยเอาเรื่องเขาพระวิหารมาเป็นเกมการเมือง เพียงแต่ถามไปก็ไม่ได้คำตอบแล้วก็ให้คนที่ไม่มีความรู้ความเข้าใจออกมาพูด สร้างความเสียหายให้กับประเทศ เรียกร้องนายกฯหุบปากพวกเหล่านี้ ไม่อย่างนั้นไทยจะเสียผลประโยชน์" นายชวนนท์ ระบุ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์