ชวนนท์ยัน ปชป.พร้อมยอมเสียภาพลักษณ์ เพื่อรักษาระบบนิติรัฐ

ชวนนท์ยัน ปชป.พร้อมยอมเสียภาพลักษณ์ เพื่อรักษาระบบนิติรัฐ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

แถลงถึงกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ภาพลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ในการทำหน้าที่คัดค้านร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ในสภาผู้แทนราษฎร ว่า ยอมรับว่าการกระทำที่ผ่านมาอาจทำให้ภาพลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์เสียไปบ้าง ตนขอบอกคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยว่า พวกเรายอมเสียมากกว่านี้ หากสามารถรักษาระบบนิติรัฐ นิติธรรมไว้ได้

ส่วนกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ภาพลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นสิ่งที่ตนรู้สึกตลกเป็นอย่างมาก

อยากถามว่านายณัฐวุฒิทนไม่ได้ที่เห็น ส.ส.บางคนเดินขึ้นไปหาประธานสภา ทนไม่ได้ที่เห็น ส.ส.บางคนขว้างกระดาษ ใช่หรือไม่ แต่คนอย่างนายณัฐวุฒิกลับทนได้ที่เห็นคนออกมาเผาบ้านเผาเมือง ทนได้ถ้าสั่งชายชุดดำยิงทหาร ทนได้เมื่อสั่งคนเผาศาลากลาง ใช่หรือไม่ พวกเรามือไม่ถึงท่าน ทำได้เพียงเท่านี้ เพื่อรักษาบ้านเมือง ฉะนั้น นายณัฐวุฒิควรจะเป็นคนสุดท้ายในโลกที่จะวิพากษ์วิจารณ์ภาพลักษณ์ของคนอื่น


นายชวนนท์กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
ออกมาระบุว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สมควรอยู่ในตำแหน่ง และควรออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในสภานั้น ขอยืนยันว่าพวกเราไม่ใช่พวกขายตัวให้กับเงินทอง และไม่ใช่พวกตีสองหน้า ขายชาติบ้านเมืองให้กับเขมร แต่พวกเรายืนหยัดตามหลักการประชาธิปไตย อะไรที่เราคิดว่าหากจะต้องทำเกินขอบเขต แต่อยู่ภายใต้หลักของกฎหมาย พวกเรายอมทำเพื่อรักษาบ้านเมืองไว้ เพื่อให้กฎหมายเป็นกฎหมาย และให้ระบบตุลาการเดินหน้าต่อไปได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์