ชวนนท์ดักคอรัฐอย่าลักไก่ประชาพิจารณ์โครงการน้ำ

ชวนนท์ดักคอรัฐอย่าลักไก่ประชาพิจารณ์โครงการน้ำ

โฆษกปชป. เย้ย!โครงการน้ำ3.5แสนล้าน ถอยหลังไม่ได้เดินหน้าก็ติด ดักคอ ปลอดประสพ"อย่าลักไก่ ประชาพิจารณ์


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงกรณีที่ รัฐบาลยังไม่สามารถดำเนินโครงการตาม พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการวางระบบบริหารจัดการน้ำและสร้างอนาคตประเทศ พ.ศ.2555 ว่า ขณะนี้การดำเนินการของรัฐบาลต่อโครงการดังกล่าวเปรียบได้เหมือนมวยวัด เพราะถอยหลังไม่ได้เดินหน้าก็ติด จึงเป็นที่มาว่าจะทำประชาพิจารณ์ให้เสร็จภายใน 3 เดือน และทำอีไอเอให้เสร็จ

ซึ่งตนยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะแค่การสร้างคอนโดมีเนียมยังต้องใช้เวลากว่า 1 ปี จึงเชื่อว่า ไม่มีทางที่จะทำเสร็จทัน นอกจากว่าจะมีการลักไก่ยัดเยียดข้อมูลให้รายงานผ่านโดยที่ไม่ผ่านประชาชน และสุดท้ายก็จะเดินหน้าต่อไม่ได้


ส่วนที่ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะรับฟังความเห็นประชาชนนั้น ตนยืนยันว่า จะต้องทำตามข้อ 7 ของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน คือ เหตุผลความจำเป็นของโครงการ สาระสำคัญของโครงการ ผู้ดำเนินการ สถานที่ดำเนินการ ขั้นตอนและระยะเวลาดำเนินการ ผลผลิตและผลลัพธ์ของโครงการ และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชน

รวมทั้งประมาณการค่าใช้จ่าย จึงขอถามนายปลอดประสพ ว่ามีส่วนไหนที่จะไปบอกกับประชาชนตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีดังกล่าวได้บ้าง เพราะขณะนี้รัฐบาลยังไม่รู้แม้กระทั่งว่าจะสร้างที่ไหน กินพื้นที่เท่าใด จึงไม่อยากให้มีการต้มประชาชนอีกครั้ง และไม่ต้องการให้เกิดปัญหาคอร์รัปชั่น ทิ้งโครงการ จนกลายเป็นอนุสาวรีย์แห่งการคอร์รัปชั่น ซึ่งพรรคจะตรวจสอบต่อไป


ชวนนท์ดักคอรัฐอย่าลักไก่ประชาพิจารณ์โครงการน้ำ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์