ชวนนท์จัดหนัก!ซัดยิ่งลักษณ์ไม่เข้าใจการบริหารราชการแผ่นดิน

ชวนนท์จัดหนัก!ซัดยิ่งลักษณ์ไม่เข้าใจการบริหารราชการแผ่นดิน

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

  แสดงความไม่พอใจนายนายวรวิทย์ จำปารัตน์ ผอ.สำนักงบประมาณ ที่ไม่สามารถเบิกจ่ายงบประมาณฟื้นฟูน้ำท่วมจำนวน 20,000 ล้านบาทภายใน 3 วันว่า การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์สั่งให้มีการจ่ายเงินภายใน 3 วัน แต่ไม่มีการสั่งงานหน่วยงานในการจัดทำบัญชีผู้ที่ได้รับผลกระทบ การเบิกจ่ายเงินไปยังจังหวัด การตรวจสภาพความเสียหาย  เป็นอีกประเด็นที่บ่งชี้ให้เห็นถึงความไม่เข้าใจการบริหารราชการแผ่นดินของ น.ส.ยิ่งลักษณ์   เนื่องจากนายวรวิทย์ ไม่ใช่สมุหบัญชี ที่จะสั่งจ่ายเงินแล้วออกเช็คให้ทันที เขาต้องทำงานประสานกับหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง แล้วอย่างนี้ จะทำให้ประชาชนส่วนใหญ่จะไว้ใจได้อย่างไรว่า นายกฯคนนี้จะบริหารประเทศและแก้ไขปัญหาของประชาชนได้

"ที่ท่านพูดว่าจะใช้เงิน 20,000 ล้านบาทให้หมดภายใน 3 วัน มันเป็นไปไม่ได้ เพราะยังมีโครงการที่เกี่ยวกับการซ่อมแซมถนน มันจะไปใช้ได้อย่างไรให้หมด 3 วัน เรื่องนี้บ่งชี้ให้เห็นถึงการไม่เข้าใจในการบริหารราชการแผ่นดิน และบ่งชี้ให้เห็นถึงการไม่ใส่ใจในการแก้ไขปัญหา พูดเอามันอย่างเดียวว่ามีความรวดเร็วและแก้ปัญหาได้ทันที แต่มันพูดได้ในละครหรือในการ์ตูนเท่านั้น" นายชวนนท์กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์