ชวนนท์จวกสุรพงษ์ออกพาสปอร์ตทักษิณ

ชวนนท์จวกสุรพงษ์ออกพาสปอร์ตทักษิณ

"ชวนนท์"จวก"สุรพงษ์"หมดหน้าที่ออกพาสปอร์ตให้ทักษิณแล้ว เรียกร้องนายกฯอย่าลอยตัว อ้างเป็นผลประโยชน์ของครอบครัว

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศออกหนังสือเดินทางให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้หมดหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศแล้ว ต่อไปเป็นหน้าที่ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพราะทางผู้ตรวจการแผ่นดินชี้มาแล้วว่ากระทรวงการต่างประเทศทำผิดระเบียบ ตนขอให้นายกรัฐมนตรีใช้ดุลพินิจตัดสินโดยเร็วจะดำเนินการต่อไปอย่างไร อย่าลอยตัวเพราะว่าเป็นผลประโยช์ของครอบครัว

นายชวนนท์ กล่าวถึงกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีเเละรมว.ต่างประเทศ
 
อ้างว่าการที่ออกหนังสือเดินทางให้แก่พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นเป็นลักษณะให้บัตรประชาชนอีกว่า นายสุรพงษ์ พูดไม่จริง เพราะต่อหน้าที่ที่ตัวเองรับผิดชอบ และที่อ้างว่าหนังสือเดินทางมีค่าเหมือนบัตรประชาชนนั้น หมายความว่า บัตรประชาชนในต่างประเทศไม่มีความหมาย แล้วที่กระทรวงการต่างประเทศทุ่มงบประมาณให้ประชาชนในต่างประเทศต่อบัตรประชาชนนั้นทำไปทำไม ถ้าเป็นอย่างที่พูดข้างต้นจริงว่าหนังสือเดินทางแทนบัตรประชาชนก็ควรยกเลิกโครงการนี้

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า หนังสือเดินทางเป็นการออกให้ประชาชนที่ต้องการเดินทางออกไปนอกประเทศ
 
แต่ไม่ใช่ออกให้บุคคลที่ศาลห้ามเดินทางออกนอกประเทศ บุคคลเหล่านี้สถานที่เดียวที่ต้องไปคือประเทศไทย ถ้าอ้างว่าไม่มีหนังสือเดินทางมา ก็ให้เดินไปที่สถานทูตไทยแล้วให้ออกใบชั่วคราวให้ และก็เข้าประเทศมา ซึ่งขณะนี้มีนักโทษไทยที่หลบหนีคดีอยู่ทั่วโลกเป็นร้อย เป็นพันคน ถ้าหนังสือเดินทางหมดอายุก็สามารถต่อได้ใช่หรือไม่ เพราะถ้าไม่ต่อให้จะเป็นการทำงานแบบ 2 มาตรฐานเพราะต่อให้พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ไม่ต่อให้คนอื่นๆ และตนขอให้นายสุรพงษ์ และรัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ประกาศให้ชัดเลยว่าสนับสนุนคนที่มีหมายจับของศาล และศาลห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ว่าเป็นนโยบายของน.ส.ยิ่งลักษณ์


ชวนนท์จวกสุรพงษ์ออกพาสปอร์ตทักษิณ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์