“ชวนนท์”กระตุกรัฐบาล “ปู”เดินหน้าป้องอธิปไตย

“ชวนนท์”กระตุกรัฐบาล “ปู”เดินหน้าป้องอธิปไตย

“ชวนนท์”กระตุกรัฐบาล “ปู”เดินหน้าป้องอธิปไตย ประท้วงทุกครั้งเมื่อเกิดเหตุปะทะ หวั่นกัมพูชาสบช่องบิดเบือนฮุบที่ 4.6 ตร.กม. ทึ่ง “นพดล”กล้าพลิกลิ้นชม “ทูตวีรชัย” แฉตอนเป็นรมว.กต.สั่งเด้งไปเป็นที่ปรึกษา ทำคนบัวแก้วรวมหัวแต่งดำประท้วง ไล่เตรียมหลักฐานสู้คดีในศาลฏีกาแผนกคดีอาญาฯดีกว่าจ้อผ่านเฟซบุ๊ก


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พรรคประชาธิปัตย์ขอชื่นชมการทำงานของทีมทนายความที่ต่อสู้คดีปราสาทพระวิหารในศาลโลก เพราะสามารถตอบโต้จุดหลักๆ ที่ทางกัมพูชาพยายามอ้างถึงได้อย่างถูกต้อง แต่อยากย้ำไปยังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลพรรคเพี่อไทยว่าขอให้ดำเนินการเหมือนกับรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ที่ยืนยันในความถูกต้องของประเทศไทย และทุกครั้งที่มีการปะทะกันทางรัฐบาลไทยได้ประท้วงไปตลอดว่าไทยไม่ได้เป็นคนเริ่มก่อน แต่เป็นเพราะถูกกัมพูชารุกราน ซึ่งเรื่องเหล่านี้สามารถใช้เป็นหลักฐานต่อสู้คดีได้ ไม่เช่นนั้นทางกัมพูชาอาจใช้เหตุการณ์เหล่านี้ในการบิดเบือนข้อเท็จจริงเพื่อฮุบพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร


ส่วนกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์ผ่านทางเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับการลงนามแถลงการณ์ร่วมไทยกัมพูชานั้น นายชวนนท์ กล่าวว่า

ไม่อยากให้นายนพดลใช้เวลาตอบโต้ผ่านทางเฟซบุ๊ก แต่อยากให้ใช้เวลาในการรวบรวมหลักฐานเพื่อเข้าชี้แจงต่อศาลฎีการแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีคำสั่งฟ้องนายนพดล ไปแล้ว โดยเฉพาะคำฟ้องในข้อ 6 ที่ระบุว่า นายนพดล มีพฤติกรรมฝักใฝ่ผลประโยชน์ของประเทศกัมพูชายิ่งกว่าประโยชน์ของประเทศไทย ด้วยเจตนาที่แอบแฝง ถือเป็นคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่โดนข้อกล่าวหานี้ และตนไม่สามารถเอานายนพดล เข้าคุกได้ แต่ศาลทำได้


นายชวนนท์ กล่าวถึงกรณีที่นายนพดล ชื่นชมการทำงานของนายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ว่า ตนรู้สึกทึ่งกับความกล้าของนายนพดล ที่ออกมาชื่นชมอย่างนี้ ทั้งที่ในสมัยที่นายนพดล เป็นรมว.ต่างประเทศ ได้ย้ายนายวีรชัย จากอธิบดีกรมสนธิสัญญา ไปเป็นที่ปรึกษา

โดยอ้างว่านายวีรชัย ต้องการไปเป็นทูต แต่กลับไม่ตั้งให้นายวีรชัย เป็นทูต และที่นายวีรชัย ไปเป็นทูต ก็เป็นในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งการย้ายนายวีรชัย ไปเป็นที่ปรึกษา สร้างความไม่พอใจให้กับข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ ถึงขนาดมีการร่วมกันแต่งดำประท้วง อีกทั้งปลัดกระทรวงการต่างประเทศในสมัยนั้นถึงกับออกหนังสือรับรองว่านายวีรชัย ไม่มีความผิด และทำงานดี อย่างไรก็ตามสาเหตุการย้ายดังกล่าว มาจากความเห็นเรื่องเขตแดนไทย-กัมพูชาไม่ตรงกัน แต่มาวันนี้นายนพดล กลับออกมาตีกิน ชื่นชมการทำงานของนายวีรชัย ได้อย่างไร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์