ชวนนท์ โฆษกประชาธิปัตย์โต้ โอ๊ค ลูกหมายังไม่ได้ฉีดวัคซีน

ชวนนท์ โฆษกประชาธิปัตย์โต้ โอ๊ค ลูกหมายังไม่ได้ฉีดวัคซีน

วันที่ 17 มิ.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์
 
แถลงถึงกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความตอบโต้ด้วยถ้อยคำรุนแรงผ่านเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra หลังออกมาตั้งคำถามถึงทรัพย์สินของพ.ต.ท.ทักษิณว่า ไม่อยากให้นายพานทองแท้ใช้อารมณ์ แต่อยากให้นำข้อเท็จจริงมายืนยันกันจะดีกว่า เพราะตนเชื่อว่าพฤติกรรมซุกหุ้นของพ.ต.ท.ทักษิณมีอยู่จริง ซึ่งข้อมูลที่นายพานทองแท้นำมาเปิดเผยก็ช่วยยืนยันความเชื่อดังกล่าว ที่บอกว่าสมัยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ตั้งแต่ปี 2537 พ.ต.ท.ทักษิณมีทรัพย์สิน 6.7 หมื่นล้านบาท แม้จะอ้างว่าทรัพย์สินสมัยดำรงตำแหน่งรองนายกฯของพ.ต.ท.ทักษิณในปี 2540 ลดลงเหลือเพียง 2.4 หมื่นล้านบาท เพราะวิกฤตเศรษฐกิจเป็นเหตุให้มูลค่าหุ้นในตลาดหุ้นโดยรวม ลดลงเฉลี่ยร้อยละ 70-80 ซึ่งเท่าที่ตนคำนวณทรัพย์สินของพ.ต.ท.ทักษิณจะเหลืออยู่ราว 1.2-1.8 หมื่นล้านบาท จึงอยากถามว่าส่วนต่างจากที่นายพานทองแท้ว่ามาจากไหน

 “สิ่งที่ผมอยากถามก็คือ ทรัพย์สิน 2.4 หมื่นล้านบาทของพ.ต.ท.ทักษิณในปี 2540 ได้รวมถึงเงินที่โอนให้กับคนใช้คนขับรถ อาทิ น.ส.ดวงตา วงศ์ภักดี, นายชัยรัตน์ เชียงพฤกษ์, นายวิชัย ช่างเหล็ก ฯลฯ ด้วยหรือไม่ และเงินที่ซุกไว้ในบริษัท แอมเพิล ริช อินเวสเมนต์ จำกัด ซึ่งจดทะเบียนบนเกาะบริติช เวอร์จินด้วยหรือไม่” นายชวนนท์กล่าว

 นายชวนนท์ กล่าวว่า คำตัดสินในคดียึดทรัพย์ของพ.ต.ท.ทักษิณของปี 2553

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองยึดไว้เพียง 4.6 หมื่นล้านบาทจากทั้งหมด 7.6 หมื่นล้านบาท เหลือคืนให้กับพ.ต.ท.ทักษิณถึง 3 หมื่นกว่าล้านบาท ซึ่งมากกว่าที่พ.ต.ท.ทักษิณยื่นแสดงไว้ต่อป.ป.ช.ครั้งดำรงตำแหน่งนายกฯ ในปี 2549 ไว้ 2.1 หมื่นล้านบาท ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ทันทีที่ศาลฎีกาฯตัดสินยึดทรัพย์สิน พ.ต.ท.ทักษิณก็ทวีตทันทีว่า มีทรัพย์สินตั้งแต่ปี 2537 ถึง 6 หมื่นล้านบาท ซึ่งตรงกับที่พ.ต.ท.ทักษิณปราศรัยไว้ที่เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา จึงกลายเป็นว่าพูดโกหกกลับไปกลับมาจนตัวเองก็งง ถ้านายพานทองแท้ยืนยันว่าในปี 2540 พ.ต.ท.ทักษิณมีทรัพย์สิน 2.4 หมื่นล้านบาทจริง แล้วในปี 2553 พ.ต.ท.ทักษิณมีทรัพย์สินถึง 7.6 หมื่นล้านบาทได้อย่างไร และอยากให้นายพานทองแท้แสดงความเห็นต่อคดีแปลงค่าสัมปทานโทรศัพท์มือถือเป็นภาษีสรรพสามิต ซึ่งเอื้อประโยชน์ต่อบริษัท แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส รวมถึงคดีดาวเทียมไอพีสตาร์ ซึ่งเอื้อประโยชน์ต่อบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) 2 ธุรกิจของตระกูลชินวัตร

 “คำถามคือหากทรัพย์สินของพ.ต.ท.ทักษิณในปี 2537 มี 6.7 หมื่นล้านบาท แล้วในปี 2540 ลดลงเหลือ 2.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งในปี 2549 ก็ยังมีเพียง 2.1 หมื่นล้านบาท แล้วในปี 2553 มีเพิ่มขึ้นถึง 7.6 หมื่นล้านบาทได้อย่างไร กรณีนี้ถ้าไม่มีการซุกหุ้นก็มีการร่ำรวยผิดปกติ” นายชวนนท์กล่าว

 โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวว่า ถ้านายพานทองแท้รักพ่อจริง ก็ไม่ควรใช้วิธีโพสต์ข้อความตอบโต้ทางเฟสบุ๊ก
 
แต่ควรจะนำพยานหลักฐานมาชี้แจงแทนพ่อจะดีกว่า ที่สำคัญควรจะเรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณมาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม หรือกมารับโทษทางกฎหมาย น่าจะดีกว่า อย่าใช้วิธีเดียวกับพ่อด้วยการพูดความจริงเพียงครึ่งเดียว ซึ่งไม่เป็นประโยชน์ต่อตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ที่สำคัญควรจะบอกพ่อให้หยุดทำร้ายประเทศไทย ด้วยการปลุกปั่นลูกสมุนให้มาก่อความวุ่นวาย หรือสร้างความขัดแย้งขึ้นมาอีก เชื่อว่าหากทำเช่นนั้นได้อีกไม่นานสังคมไทยจะให้อภัยพ.ต.ท.ทักษิณเอง

 “ที่นายพานทองแท้บอกว่าผมสอบตกส.ส.เพราะมีพฤติกรรมเช่นนี้ ผมก็ยอมรับ เพราะไม่สามารถเลือกลำดับได้ แต่ยืนยันว่าไม่เคยโกงข้อสอบเพื่อให้สอบผ่าน และที่นายพานทองแท้บอกว่า พ่อมึงตายหรือชวนนท์ แล้วคุณจะโกรธไหม ผมต้องบอกว่าการเกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ หลีกหนีไม่ได้ ผมคงไม่โกรธมากแต่ผมจะโกรธมาก ถ้ามีคนพูดว่าพ่อมึงโกงหรือชวนนท์ เพราะความตายบังคับไม่ได้ แต่ความซื่อสัตย์สุจริตคิดดีต่อบ้านเมืองสามารถทำกันได้ เป็นสิ่งที่ผมอยากจะฝากนายพานทองแท้ว่าถ้าคิดว่าช่วยคุณพ่อขอให้ตั้งหลักใหม่ เอาข้อเท็จจริงมาพูด อย่าทำให้คุณพ่อยิ่งถลำลึกลงไป วันนี้สังคมกลับมาสนใจคดีซุกหุ้นอีกแล้ว ซึ่งผมยินดีให้ข้อมูลข้อเท็จจริงและหลังจากนี้ไปจะไม่ตอบโต้สิ่งที่นายพานทองแท้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กอีก เพราะถือว่าเป็นพฤติกรรมของเด็ก การที่นายพานทองแท้พูดว่า  คุณพ่อสอนว่าถ้าหมากัดให้ด่าเจ้าของหมานั้น ก็เช่นเดียวกันเพราะคุณพ่อผมก็สอนว่าอย่าเล่นกับหมา หมาเลียปาก โดยเฉพาะลูกหมา เพราะลูกหมาบางตัวยัง ไม่รู้ดีรู้ชั่ว กัดไม่เลือกที่ อาจจะยังไม่ได้ฉีดวัคซีน”นายชวนนท์ กล่าว 

 ก่อนหน้านี้ นายพานทองแท้โพสต์ในเฟซบุ๊ก ระบุว่า
 
"การเมืองไทยไม่สร้างสรรค์ก็เพราะพฤติกรรมของคนในพรรคการเมืองเก่าแก่พรรคนี้ แทนที่จะพูดกันดีๆ และรับฟังเหตุผลซึ่งกันและกัน กลายเป็นว่าเหตุผลสู้เด็กไม่ได้ เอะอะอะไรก็พาดพิงหรือด่าพ่อล่อแม่กัน ทำตัวเป็นเด็กม.7 มากันเป็นทีมตั้งแต่หัวหน้าพรรค โฆษก-รองโฆษกพรรค โฆษกส่วนตัวจัดเต็มครบทีม นี่ขนาดท่านบอกว่าผมเป็นละอ่อนทางการเมืองยังออกอาการขนาดนี้ เขาถึงว่าแค่เงาทักษิณอย่างเดียวก็กลัวกันหมดแล้วŽ"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์