“ชวนนท์” แนะนายกฯ ปลด “ณัฐวุฒิ” พ้น รมช.เกษตรฯ

“ชวนนท์” แนะนายกฯ ปลด “ณัฐวุฒิ” พ้น รมช.เกษตรฯ

“ชวนนท์” โฆษกพรรค ปชป. แนะนายกรัฐมนตรีปลด “ณัฐวุฒิ” พ้นตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ หลังผู้ตรวจการแผ่นดินมีความเห็นยืนยันว่า การแต่งตั้งไม่เหมาะสมและผิดจริยธรรม

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดินมีความเห็นยืนยันว่า

 
การแต่งตั้งนางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีความไม่เหมาะสมและผิดจริยธรรม ว่า ในส่วนของนางนลินี ตนไม่ติดใจ แต่หากเกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ แต่อยากย้ำกรณีนายณัฐวุฒิ ที่ผู้ตรวจการแผ่นดินระบุชัดว่า เป็นบุคคลที่กระทำการละเมิดกฎหมายในการชุมนุมและมีคดีความติดตัวหลายคดี ถือว่าไม่เหมาะสมและขัดจริยธรรมที่จะมาดำรงตำแหน่งเสนาบดี ขอเรียกร้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปรับนายณัฐวุฒิออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ และหากปรับคณะรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ 3 ขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จำบทเรียนและคำเตือนของผู้ตรวจการแผ่นดินเป็นองค์ประกอบ

“การที่ผมออกมาพูดเช่นนี้ เพราะอยากให้คณะรัฐมนตรีมีภาพลักษณ์ที่สวยงามและเป็นที่พึ่งของประชาชน และเห็นว่าขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ น่าจะเป็นตัวของตัวเอง กระชับวงอำนาจของตัวเอง จัดการกับบุคคลที่เป็นพิษออก โดยใช้คนที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศ หากท่านจะไปใช้สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ประชาชนอาจจะให้โอกาส และจะทำให้ประชาชนเห็นว่าท่านมีอำนาจตัดสินใจ ไม่ตกอยู่ภายใต้การชี้นำของพี่ชาย หรือแกนนำกลุ่มฮาร์ดคอร์ หากปรับได้ท่านจะได้รับโอกาสจากสังคมในการบริหารประเทศต่อไป ซึ่งผมหวังว่าท่านจะกล้าปรับนายณัฐวุฒิออกจากตำแหน่ง และหวังว่าคนที่มาแทนคงไม่ใช่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง เพราะจะทำให้ผู้ตรวจการแผ่นดินต้องทำงานหนักอีกครั้ง” นายชวนนท์ กล่าว. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์