“ชวนนท์” แฉบ้วแก้วออกพาสปอร์ตให้ ”ทักษิณ” แล้ว

“ชวนนท์” แฉบ้วแก้วออกพาสปอร์ตให้ ”ทักษิณ” แล้ว

วันที่ 15 ธ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า

ตนได้รับจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล) จากข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ไม่ประสงค์ออกนาม ระบุว่าเมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่มีน้ำท่วมกรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ และได้มีการประกาศให้วันดังกล่าวเป็นวันหยุด แต่มีข้าราชการกลุ่มหนึ่งร่วมกับนักการเมือง เข้าไปดำเนินการเปิดล็อกคอมพิวเตอร์ และจัดทำหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) เล่มหนึ่ง โดยถอดบัญชีดำชื่อของบุคคลหนึ่ง เพื่อเปิดทางให้สามารถออกพาสปอร์ตเล่มใหม่ได้  ซึ่งข้าราชการที่ส่งข้อมูลมาได้ยืนยันว่า พาสปอร์ตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินการออกเล่มเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค. 2554

 โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า อีเมลดังกล่าวยังระบุว่าให้ไปตรวจสอบการเดินทางของนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.การต่างประเทศ
 
ในช่วงวันที่ 22-25 พ.ย. ซึ่งตนได้ไปตรวจสอบมาแล้วพบว่าเดินทางไปดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์​ และขณะนี้ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าพาสปอร์ตเล่มดังกล่าวอยู่ในมือของ พ.ต.ท.ทักษิณ เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นตนขอตั้งคำถามไปยังนายสุรพงษ์ว่า 1.มีการออกพาสปอร์ตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้วจริงหรือไม่ 2.ถ้าออกจริง พ.ต.ท.ทักษิณ มีรายชื่อในบัญชีดำหรือไม่ และ 3.ถ้าตอบว่าไม่มี ก็อยากจะขอดูหลักฐาน เพราะเรื่องดังกล่าวถือว่าเป็นการทำผิดระเบียบ ผิดกฎหมาย หากมีการดำเนินการจริง จะต้องรับโทษ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวนนท์ ได้นำอีเมลที่ลงชื่อว่า “บัวแก้วสายพันธุ์ใหม่” มาเผยแพร่กับสื่อมวลชนด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์