“ชวนนท์” แฉ “ปู” ออกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จ้องใช้อาวุธกับปชช.

“ชวนนท์” แฉ “ปู” ออกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จ้องใช้อาวุธกับปชช.

เปิดทางชายชุดดำถล่มม็อบ สงสัยตั้ง "เฉลิม" รับผิดชอบแทนรองนายกฯฝ่ายมั่นคง วอนขรก.ช่วยปกป้องคนบริสุทธิ์ช่วง 2 สัปดาห์อันตรายก่อนเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

แถลงถึงการที่รัฐบาลประกาศใช้พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ว่า เป็นเรื่องที่แปลกจากในอดีต  เพราะสถานการณ์บ้านเมืองไม่ได้เกิดความวุ่นวายจากความรุนแรงของกลุ่มผู้ชุมนุม โดยศาลยุติธรรมยืนยันแล้วว่าเป็นการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ แต่ความรุนแรงที่เกิดขึ้นมาจากกองกำลังชายชุดดำโจมตีกลุ่มผู้ชุมนุม จึงเห็นว่าการที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.นี้เพื่อยกระดับกระชับอำนาจของตัวเอง เพื่อแก้ปัญหาภาวะฉุกเฉินของตัวเองหรือไม่ หรือว่าเป็นการอำนวยความสะดวกให้ชายชุดดำทำร้ายประชาชนหรือไม่ เพราะจนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ แต่กลับใส่ร้ายทหารและผู้ชุมนุมว่าเป็นผู้กระทำ ดูเหมือนเจ้าหน้าที่รัฐรู้เห็นเป็นใจกับปฏิบัติการของชายชุดดำหรือไม่

นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า พรรคเป็นห่วงการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่นอกจากจะไม่แก้ปัญหาแล้ว

จะเป็นการยกระดับกระชับอำนาจของรัฐบาลให้ประชาชนตกอยู่ในอันตรายมากขึ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ต้องตอบคำถามถึงสาเหตุการประกาศใช้พ.ร.ก.นี้ และเหตุใดจึงให้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน เข้ามารับผิดชอบศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.)ทั้งที่ปกติผู้รับผิดชอบควรเป็นรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง อีกทั้งยังมีการให้ผู้แทน ผบ.เหล่าทัพทั้งหลายร่วมเป็นกรรมการหมายความว่าผบ.เหล่าทัพไม่สามารถเข้าร่วมประชุมกับ ศรส.ได้เลยใช่หรือไม่ ทั้งนี้ขอเรียกร้องไปยังข้าราชการว่าให้ช่วยดูแลประชาชนในช่วง 2สัปดาห์อันตรายก่อนการเลือกตั้ง เพราะช่วงนี้รัฐบาลกำลังเลือดเข้าตาจึงทำทุกอย่างเพื่อให้เดินสู่การเลือกตั้ง 2 ก.พ.การจะสูญเสียอีกกี่ชีวิตจึงไม่ได้อยู่ในสายของรัฐบาล

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ตนได้รับเอกสารยืนยันว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้หารือกับนายบัน คีมุน เลขาธิการสหประชาชาติ(ยูเอ็น)ถึง 2 ครั้ง
 
โดยทุกครั้งน.ส.ยิ่งลักษณ์บิดเบือนข้อเท็จจริงว่าการชุมนุมที่เกิดขึ้นเป็นการต่อสู้ระหว่างพรรคการเมือง โดยมีการแนบรูปภาพนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีชุมนุมที่ราชดำเนิน ไปให้นายบันคีมุนดูด้วย ที่สำคัญในการหารือครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ระบุว่า รัฐบาลยังไม่จำเป็นต้องประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะไม่คิดที่จะใช้อาวุธ แต่วันนี้มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้วเท่ากับว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องการใช้อาวุธ ใช้ความรุนแรงกับประชาชนมือเปล่าหรือไม่.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์