ชวนนท์ เชื่อ พท.ขุดผี 169 ศพ-162 เรื่องทุจริต กลบเล็งซัก แม้ว เอี่ยวพลังงานเขมร

เมื่อที่ 21 สิงหาคม ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ว่าที่โฆษก ปชป. กล่าวถึงความพยายามของพรรคเพื่อไทย (พท.)
 
ในการจุดประเด็นเรื่องต่างๆ ทั้งการฟ้องกลับ ปชป.ของนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ กรณีวีซ่าเข้าญี่ปุ่น กรณีหลุมศพปริศนา 169 ศพวัดใน จ.ระยอง รวมถึงกรณีเตรียมเล่นงานรัฐบาล ปชป.กรณีการสอบสวนทุจริต 162 เรื่อง ว่า เชื่อว่าเป็นความพยายามในการหาประเด็นมากลบการอภิปรายนโยบายที่รัฐบาลจะแถลงต่อที่ประชุมรัฐสภาระหว่างวันที่ 23-24 สิงหาคมนี้ เพราะอย่างกรณี 169 ศพ แม้จะมีพยานเอกสารและบุคคล ทั้งเจ้าอาวาสและสัปเหร่อยืนยันที่มา 169 ศพดังกล่าว แต่ พท.ก็พยายามโยงมาให้เป็นความผิดของรัฐบาลชุดก่อน

นายชวนนท์กล่าวอีกว่า รวมถึงกรณีเรื่องทุจริต 162 เรื่อง ก็แปลกใจที่นายพร้อมพงศ์ นพฤกทธิ์ โฆษก พท.

บอกว่าเพิ่งได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนให้ช่วยตรวจสอบ แต่กลับย้ำว่าภายในกันยายนนี้จะมีอย่างน้อย 2 เรื่องที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม สิ่งนี้ไม่ใช่การทำหน้าที่อย่างสร้างสรรค์ ทั้งนี้ ปชป.ไม่กลัวการตรวจสอบ แต่วันนี้ผลการวิจัยของโพลหลายสำนักก็ระบุตรงกันว่าอยากเห็นรัฐบาลทำงานแก้ไขปัญหาปากท้องและการทุจริต นอกจากนี้ ส่วนตัวยังอยากเห็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แสดงวิสัยทัศน์ว่าจะนำพาประเทศไปอย่างไรในการแถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภา และกล้าลุกขึ้นยืนตอบคำถามต่างๆ ของฝ่ายค้านด้วยตัวเอง

เมื่อถามว่า พท.เตือน ปชป.ว่าอย่านำเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับนโยบายเช่นเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมาอภิปราย

นายชวนนท์กล่าวว่า ปชป.ยืนยันว่าจะพูดอยู่ในกรอบของนโยบายอย่างแน่นอน แต่ถ้าเห็นว่าพฤติกรรมของบุคคลใดอาจเป็นอุปสรรคขัดขวางการทำเพื่อประโยชน์ของประชาชน ยืนยันว่า ปชป.จะอภิปรายคัดค้านอย่างแน่นอน เหมือนอย่างเรื่องพลังงานที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณเตรียมเข้าไปคุยกับรัฐบาลกัมพูชา น.ส.ยิ่งลักษณ์ซึ่งเป็นนายกฯก็น่าจะตรวจสอบเรื่องดังกล่าวโดยง่าย เพราะความจริงเรื่องพลังงานอยู่ในใจ พ.ต.ท.ทักษิณมานานแล้ว มีการพานักลงทุนไปหารือและปกปิดรายละเอียดบางอย่างที่อาจทำให้ประเทศไทยเสียเปรียบ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์