”ชวนนท์” สวน “นพดล” ยัน “แม้ว” พัวพัน “มิรันด้า”

”ชวนนท์” สวน “นพดล” ยัน “แม้ว” พัวพัน “มิรันด้า”


”ชวนนท์” สวน “นพดล” ยัน “แม้ว” พัวพันลงทุนเหมืองเพชรแอฟริกา ลงนามให้บ.โกลเบิ้ล พีเอสฯลงทุนใน “มิรันด้า” ด้วยตัวเอง เห็นท่าไม่ดีกลับลำถอนทุน อ้างไม่มีอำนาจเซ็น จนหุ้นร่วง “ตลท.แอฟริกา” สอบประวัติอยู่

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (27 ม.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาล์ยสุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปลงทุนทำเหมือนเพชรพลอยที่แอฟริกาจริง และขณะนี้ต่างประเทศกำลังให้ความสนใจกับการแต่งตั้งนางนลินี ทวีสิน เป็นรมต.สำนักนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการมอบหมายงานให้รับผิดชอบดูแลภาพลักษณ์และเอกลักษณ์ประเทศในส่วนของสำนักงานเอกลักษณ์แห่งชาติ โดยสำนักข่าวต่างๆได้นำไปล้อ

เช่น เอบีซีนิวส์ และอื่นๆ ใช้คำพาดหัวเดียวกันว่า เพื่อนคู่คิดนายโรเบิร์ต มูกาเบ อดีตประธานาธิบดีซิมบับเวได้รับการแต่งตั้งให้ดูแลเอกลักษณ์ของประเทศไทย เป็นการประชัดประชันว่าไทยอับจนขนาดนำคนที่นานาชาติตราหน้าเป็นเพื่อนกับเผด็จการเข่นฆ่าประชาชน ความสัมพันธ์ระหว่างนางนลินี กับ นายมูกาเบเป็นเรื่องธุรกิจ เป็นคนที่สนิทสนมเป็นเพื่อนสนิทการค้าเพชรพลอยขึ้นมาดูเอกลักษณ์ประเทศ ดังนั้นจึงส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศทันทีที่นางนลินีรับงาน จึงไม่แน่ใจว่า นี่คือความต้องการของนายกฯหรือไม่ที่ในเรื่องภาพลักษณ์เดียวกับซิบบับเว
 

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า กรณีนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ อธิบายการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แอฟริกาของบริษัทมิรันด้าเมื่อปี 2553นั้นลงทุนจริง แต่ถอนออกมาแล้วและไม่มีอะไรผิดปกติ นั้นไม่ใช่ เพราะการสืบสวนสอบสวนการลงทุนของบริษัทมิรันด้ายังดำเนินการอย่างต่อเนื่องในตลาดหลักทรัพย์แอฟริกา โดยบริษัท โกลเบิ้ล พีเอส เทเลคอม อินเวสเมนต์ ซึ่งเป็นบริษัทที่พ.ต.ท.ทักษิณทำการลงทุนไว้ 108 ล้านแรนด์ ได้สัญญาว่าจะไปลงทุนในบริษัทมิรันด้า โดยพ.ต.ท.ทักษิณได้ไปลงนามการลงทุนเอาไว้ แต่ภายหลังพ.ต.ท.ทักษิณกับพวกไปให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องในบัญชีบริษัทมิรันด้าและในสัญญาสัมปทาน จึงมีการตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวน และเมื่อเห็นท่าไม่ดี บริษัท โกลเบิ้ล พีเอสฯและพ.ต.ท.ทักษิณก็อ้างว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่มีอำนาจในกรรมการลงนามของบริษัท เพื่อเป็นข้ออ้างในการถอนเงินทุนจากบริษัทมิรันดา จนทำให้หุ้นบริษัทมิรันด้าร่วงลง 90 เซ็นต่อหุ้น เหลือ 70 เซนต่อหุ้นในวันเดียว
 

“เรื่องนี้ตลาดหลักทรัพย์แอฟริกายังสอบสวนอยู่ และมีการสืบสาวประวัติว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นใครมาจากไหน มีการพูดถึงการทุจริตในไทยด้วย นายนพดล ไม่ต้องห่วง เมื่อแอฟริกาดำเนินการเสร็จผมจะนำมาตีแผ่ให้ ที่น่าห่วงคือการทำหน้าที่ทนายของนายนพดล แต่มีสำนักข่าวระบุการจัดอันดับของนักวิชาการต่างชาติเมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2554 ว่ามี 10 คนที่โลกไม่มีซะจะดีกว่า ด้วยความภาคภูมิใจ คือพ.ต.ท.ทักษิณมาอันดับ 1 คนต่อไปคือ นายโบลุสโคนีของอิตาลี นายมามุศ ของอิหร่าน นายฮูโก ชาเวส ของเวเนซูเอล่า นายคิม จองอิล ของเกาหลีเหนือ นายมูกาเบ ของซิมบับเว นายอามิสคาไซของแอฟริกา ผู้นำกลุ่มอัลเคดาร์ พล.อ.มูฮัมหมัดกัดดาฟี ของลิเบีย แบบนี้คนเสื้อแดงภูมิใจหรือไม่ อยากให้คนเสื้อแดงรู้ว่าคนที่เรียกร้องประชาธิปไตย อ้างการต่อสู้นั้น คบและทำธุรกิจกับใคร นานาชาติมองอย่างไร ถือเป็นอุดมการประชาธิปไตยจอมปลอมที่ไม่มีอยู่จริง”โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์