“ชวนนท์” ปูด “ปู”ยืมมือกต.ให้ร้ายกปปส.ทั่วโลก

“ชวนนท์” ปูด “ปู”ยืมมือกต.ให้ร้ายกปปส.ทั่วโลก

วอนทูต-ขรก.บัวแก้วอย่าเอาคำบิดเบือนไปบอกต่อ

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันที่ 15 ม.ค. นี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการการต่างประเทศวุฒิสภา ในเรื่องที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้ข้อมูลที่บิดเบือนกับนายบันคีมุน เลขาธิการสหประชาชาติ โดยทางอธิบดีกรมสารนิเทศ และอธิดีกรมอเมริกาเหนือต่างยืนยันว่าไม่เคยเห็นเอกสารคำพูดของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่คุยกับนายบัน คีมุนซึ่งตนเชื่อในคำชี้แจงดังกล่าว

แต่ขอตั้งข้อสังเกตว่า แสดงว่าในการหารือกับนายบันคีมุน ทางสำนักเลขาธิการนายกฯ ได้ร่างคำพูดให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไว้ก่อนแล้วเมื่อหารือเสร็จ
 
ก็ได้จัดส่งคำพูดดังกล่าวมายังกระทรวงการต่างประเทศเพื่อให้ส่งไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทยในทั่วโลกเพื่อยืนยันถึงท่าทีของรัฐบาลไทยต่อการชุมนุม ซึ่งน่าเป็นห่วงว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์เอาความเป็นนักการเมืองมาใส่ร้ายผู้ชุมนุมอย่างไม่เป็นธรรม ถือเป็นการบิดเบือนให้กระทรวงการต่างประเทศเป็นเครื่องมือ จึงขอเรียกร้องไปยังข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ เอกอัครราชทูตไทยทั่วโลกอย่ายึดถือคำพูดของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นจุดยืนต่อการชุมนุม หรือนำไปอธิบายต่อชาวโลกโดยเด็ดขาด เพราะเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงอย่างร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยสะท้อนว่านายกฯต้องการสร้างความได้เปรียบทางการเมือง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์