“ชวนนท์” ปัดลูกพรรคจ้องเจาะยาง “จ้อน”

“ชวนนท์” ปัดลูกพรรคจ้องเจาะยาง “จ้อน”

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์โพสต์ทวิตเตอร์ปฏิเสธข่าวการลาออกไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ร่วมกับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการพรรค 


โดยตั้งข้อสังเกตอาจถูกคนในพรรคหรือนอกพรรคปล่อยข่าวเจาะยาง ว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีปัญหาเรื่องการเจาะยางกันเองและไม่มีเรื่องคาใจกันใด ๆ เมื่อมีความเห็นที่แตกต่างกันก็ออกมาแสดงความเห็น ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สวยงามและเมื่อปรับความเข้าใจกันแล้วทุกอย่างก็จบ และทุกคนก็ออกมายอมรับอย่างลูกผู้ชาย

ซึ่งเรื่องนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ได้คุยกับบุคคลทั้งสองแล้วได้รับการ ยืนยันว่า ไม่มีเรื่องการลาออกและตั้งพรรคใหม่แน่นอน ส่วนที่มีการปล่อยข่าวว่า มีการเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ คนกลางนั้นขอยืนยันว่า ไม่ว่าหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นใครก็ไม่มีทางก้าวเข้าสู่อำนาจที่ไม่เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย จึงขอร้องไปยังคนเสื้อแดงว่าอย่าปล่อยข่าวเอาพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นเหยื่อทางการเมือง

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า จากการที่รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยอ้างถึงจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ เลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.ถึง 20 ล้านเสียง แสดงว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยอมรับการเลือกตั้งนั้นถือว่า พรรคเพื่อไทยบิดเบือนตัวเลขอย่างแปลกประหลาด 

เพราะใน 20 ล้านเสียง มี 6 ล้านเสียงที่ตั้งใจทำบัตรเสีย แสดงว่ามีผู้ต้องการมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจริง เพียง14 ล้านเสียง อีกทั้งยังมีผู้ไม่มาใช้สิทธิ์ถึง 15 ล้านเสียง เมื่อรวมกับ 6 ล้านเสียงที่ทำบัตรเสีย จะเท่ากับ 21 ล้านเสียง ชนะ 14 ล้านเสียงของผู้มาใช้สิทธิ์ อย่างไม่เห็นฝุ่น ซึ่งการที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี ควรเริ่มเปิดเวทีพูดคุยเจรจาให้ประเทศมีทางออกก่อนที่จะกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ 

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะลงเลือกตั้งหรือไม่ ไม่ได้ขึ้นกับสมาชิกพรรคหรือกรรมการบริหารพรรคอย่างเดียวแต่ขึ้นอยู่กับว่าการเลือกตั้งจะบริสุทธิ์ ยุติธรรม เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายหรือไม่ไม่ใช่เป็นการเลือกตั้งที่พิการไม่เป็นทางออกให้กับประเทศ หากสถานการณ์ยังเป็นอย่างนี้ แม้พรรคประชาธิปัตย์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ก็ไม่ได้หมายความว่าการเลือกตั้งจะสงบเรียบร้อยและอาจเกิดความรุนแรงมากกว่าเดิม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์