ชวนซัดพท.หัดดูตัวเองหยิบจริยธรรมไล่กษิต

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับ เป็นเรื่องดีที่ทางพรรคเพื่อไทย มีการหยิบยกระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี

ว่าด้วยประมวลจริยธรรมข้าราชการการเมือง ปี 2543 ในสมัยตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี และฉบับปี 2551 ในสมัยที่ นายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี ขึ้นมาย้ำในช่วงระยะนี้ แต่ปัญหาก็คือเมื่อมีการหยิบยกขึ้นมาแล้ว พฤติกรรมของผู้กระทำนั้น มีความขัดแย้งต่อระเบียบนี้หรือไม่

แต่อย่างไรก็ดี นายชวน หลีกเลี่ยงที่จะให้ความเห็นว่า ระเบียบดังกล่าว สามารถเทียบเคียงกับกรณีของ นายกษิต  ภิรมย์ ได้หรือไม่

เพราะไม่ทราบว่า มีการหยิบยกประเด็นในระเบียบดังกล่าวข้อใด ไปเปรียบเทียบกับกรณีของนายกษิต แต่อย่างไรก็ดี ตนขอย้ำว่า หากมีการเคารพตามระเบียบดังกล่าว จะทำให้บ้านเมือง หรือ ระบบข้าราชการไม่เกิดวิกฤติขึ้นแน่นอน

ส่วนกรณีที่ พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นคลิปวิดีโอที่ นายกษิต ภิรมย์ ยืนยัน จะลาออกจากตำแหน่ง หากถูกออกหมายเรียกมาให้ตนเองนั้น นายชวน กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับ

เพราะผู้ที่ได้รับแทนยังไม่ได้นำมาให้ พร้อมยืนยันว่า หากในวันที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นำมามอบให้ตน อยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์ ก็พร้อมที่จะไปรับด้วยตัวเอง แต่วันดังกล่าว ตนติดภารกิจอยู่ที่ ม.ธรรมศาสตร์ จึงไม่ได้อยู่รับ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์