“ชวน”ชี้นิรโทษกรรมไม่ได้อยู่ในสมองย้ำอย่าละเมิดกฎหมาย

ชวนชี้ นิรโทษกรรมไม่ได้อยู่ในสมอง ย้ำทุกคนต้องระมัดระวัง อย่าละเมิดกฎหมาย  นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการนิรโทษกรรม 111 ไทยรักไทย ว่า ให้กฎหมายเป็นกฎหมายจะดีที่สุด ขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่จะทำให้กฎหมายเสียความศักดิ์สิทธิไป เพราะว่าแนวทางบ้านเมืองที่จะไปสู่กระบวนการความชอบธรรม ในระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริงก็คือให้กฎหมายมีผลบังคับใช้ อาจเจ็บปวดบ้างในบางเรื่อง แต่เมื่อทุกคนรู้ว่ากฎหมายศักดิ์สิทธิ์ ทุกคนจะได้หันไปทำอะไรก็ตามที่เป็นวิถีทางของกฎหมายอย่างแท้จริงและจะทำให้ความไม่ถูกต้องต่างๆ ลดน้อยลงไป


 ผู้สื่อข่าวถามว่า ระยะเวลาในการหลุดจากการตัดสิทธิ์ยังอีกหลายปี รู้สึกเสียดายฝีมือบุคคลเหล่านั้นหรือไม่ ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า บังเอิญไม่ได้สนใจเรื่องนั้น เพราะคิดว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์โดนก็ต้องทำแบบเดียวกัน ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน



 “เรื่องนิรโทษกรรมจึงเป็นเรื่องที่ไม่ได้อยู่ในสมอง ที่เตือนได้ ก็คือ ทุกคนต้องระมัดระวัง กฎหมายว่าอย่างไร อย่าไปละเมิด สิ่งนี้คือสิ่งสำคัญส่วนหนึ่งที่พรรคประชาธิปัตย์รอดมาได้เพราะระมัดระวังเรื่องนี้กันแจ ฝ่ายที่ระมัดระวังก็เสียเปรียบ คนเคารพกฎหมายก็เสียเปรียบเสมอ คนละเมิดกฎหมายก็ได้เปรียบจนกว่ากฎหมายจะศักดิ์สิทธิ นั่นแหละคนละเมิดกฎหมายจึงจะเสียเปรียบ เพราะฉะนั้นควรยึดแนวทางในการเคารพกฎหมายบ้านเมืองเอาไว้ดีกว่า แล้วเราจะเจอปัญหาน้อยและเมื่อเจอปัญหาเราก็จะสู้ได้ถ้าเราสุจริตใจในการทำงาน" ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์