ชวนชมเปาะพี่ชัยคนดี-คนขยัน

ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงพรรคพลังประชาชนมีมติส่งนายชัย ชิดชอบ ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชา ชน เป็นประธานสภาคนใหม่ว่า เป็นสิทธิ์ของรัฐบาล นายชัยเป็นส.ส.มานานมีประสบการณ์เยอะ "พี่ชัยก็ดีนะ มาประชุมไม่เคยขาด เป็นคนดี ขยันมาสภาไม่ค่อยขาด"

ส่วนเรื่องคดีความของนายชัยกรณีบุกรุกที่ดินรถไฟ จ.บุรีรัมย์ จะมีผลต่อการดำรงตำแหน่งประธานสภาเช่นเดียวกับนายยงยุทธ ติยะไพรัช หรือไม่นั้น

นายชวนกล่าวว่า ขณะนี้ไม่ทราบว่านายชัยมีคดีอะไรหรือไม่ เรื่องนี้ต้องสอบถามนายชัยก่อน หากมีคดีอยู่ต้องระวัง เพราะเป็นการเสนอชื่อเพื่อโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง แต่ถ้าไม่มีคดีหรือคดีไม่ปรากฏก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่คิดว่ารัฐบาลคงระวังในเรื่องนี้ เพราะเคยมีบทเรียนมาก่อน

วันเดียวกัน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกฯ ตำหนิเครือข่ายแพทย์อาวุโสพูดหาเรื่อง ตะแบงพูดกรณีออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาปากท้องก่อนแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า อยากเรียกร้องให้รัฐบาลฟังคำชี้แนะท้วงติงของเครือข่ายแพทย์อาวุโสมากกว่าจะมาตำหนิติเตียนเยาะเย้ยถากถาง ข้อคิดเห็นของเครือข่ายแพทย์อาวุโสมีประโยชน์อย่างมาก เป็นคำชี้แนะจากผู้มีประสบการณ์ และหวังดีต่อประเทศชาติบ้านเมือง โดยไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์